ผู้ว่าเปิดพิธีบวงสรวงสมโภชศาลหลักเมือง ร่วมรำวงย้อนยุค 

เมื่อเวลา 19.00 วันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดงานบวงสรวงและสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดพิษณุโลก โดยมี ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานร่วมพิธีเปิดงาน

การจัดงานบวงสรวงและสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2566 ซึ่งครบรอบ 27 ปี มีขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 เมษายน 2566 โดยจังหวัดพิษณุโลกและเทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ร่วมกันจัดงานบวงสรวงและสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดพิษณุโลกขึ้น เพื่อส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ตลอดทั้งบำรุงรักษาวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น ซึ่งถือปฏิบัติสืบทอดกันมาในอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นการปลูกฝังความตระหนัก และหวงแหนวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชนจังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นในด้านเศรษฐกิจของท้องถิ่นให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นและถือเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ภาคเอกชน และภาครัฐ โดยศาลหลักเมืองพิษณุโลก แห่งนี้ได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2538 และมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2540 ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นการครบรอบปีที่ 27

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงรำกลองสะบัดชัย การรำดนตรีไทยของชมรมผู้สูงอายุเทศบาลนครพิษณุโลก รำบวงสรวงถวายศาลหลักเมืองจังหวัดพิษณุโลก ชุด รำมังคละเภรี ศรีพิษณุโลก จากขบวนนางรำกว่า 200 คน รำวงย้อนยุค และ”ลิเก โดยเฉพาะรำวงย้อนยุค ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก และแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมรำวงกับประชาชนทั่วไป ซึ่งแต่ละท่านมีท่าทางร่ายรำไม่แพ้ใครทีเดียว

///////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น