ชิมอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์นหลากหลายฝีมือเชฟ 5 ดาว ที่ร้านเสบียงนา

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูอาหารอีสานยูโรเปี้ยน ที่ประยุกต์เมนูอาหารอีสานให้สอดคล้องอาหารยุโรปให้ออกมาหน้าตาออกแนวโมเดิร์นแต่รสชาติยังคงความเป็นอีสานหรือรสจัดจ้านอร่อยลงตัวแซ่บนัวร์ไม่เปลี่ยน ที่ร้านอาหารเสบียงนา ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ร้านอาหารสไตล์อีสานและอาหารตะวันตกประยุกต์ ความแตกต่างที่ลงตัวท่ามกลางบรรยากาศอยู่กลางท้องทุ่งนา รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ โดยเมนูซิกเนเจอร์ที่แนะนำและเป็นเมนูที่ขายดีที่สุดคือ ตำสาวน้อยเสบียงนา ที่เน้นผักริมรั้วปลอดสารเคมีมาลวก ตำกับน้ำปู พรีเมี่ยม โรยด้วยกุ้งฝอยลวกเป็นความอร่อยที่ลงตัว ลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบเพราะได้ทานผักเยอะ นอกจากนี้ยังมีเมนูเนื้อโคขุนย่างซ่อนแซ่บ หมูทอดเสบียงนา เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกปลาร้านัวร์ๆ /ข้าวผัดปลาร้าทรงเครื่องหมูทอด /ยำขนมจีนปลาดุกฟู หรือจะเป็นเมนู E-san Picanha Steak เนื้อพรีเมี่ยมนุ่มๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำสเต็กอีสาน และเลือกเครื่องเคียงเป็นเมนูส้มตำ เลือกได้จะเอาตำไทย ตำปู หรือตำปลาร้าน เมนูลูกค้าสายเนื้อต้องห้ามพลาด และเมนูอาหารให้เลือกอีกหลากหลายทั้งสไตล์อีสานโมเดิร์น และอาหารสไตล์ฝรั่งเศสอิตาเลียน หลากหลายให้เลือก ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้น ตบท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลาย ทั้งกาแฟ ชา และอิตาเลี่ยนโซดา

นายธีรภัทร ชมพักตร์ อายุ 31 ปี หรือ เชฟบอล เล่าให้ฟังร้านเสบียงนาซีซั่นนี้พบกับอาหารสไตล์อีสานลูกทุ่งๆ ถูกปรับปั้นหน้าตาใหม่ให้ออกโมเดิร์น และอาหารสไตล์ฝรั่งเศสอิตาเลียน ที่จะพาทุกท่านได้ลิ้มรสชาติอาหาร ที่มีคุณภาพ ความใส่ใจรายละเอียดและสไตล์แนวคิดสร้างสรรค์ผ่านอาหาร แต่อาหารภายในร้านยังคงคอนเซ็ปต์ Farm to table “จากดินสู่จานอาหาร”เสบียงนาของของเรา 80% เราใช้ผักปลูกเองภายในร้านประมาณ และอีก 20% เราอุดหนุนจากเกษตรกรชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง เพื่อคงคอนเซ็ปต์ว่าถ้าร้านเราอยู่ได้ก็อยากให้ชุมชนเกษตรกรรอบข้างเติบโตไปกับเราด้วย

โดยเมนูในร้านจะเป็นการ Presentation ใหม่ขึ้นมาปรับหน้าตาให้หรูหราขึ้น ประยุกต์เมนูให้สอดคล้อง เพราะภาพจำของคนส่วนใหญ่ อาหารอีสานคือสตรีทฟู๊ด ทุกคนรู้สึกว่าไปร้านไหนก็มีอาหารอีสาน แต่การจัดหน้าตามันทำให้อาหารดูหน้าสนใจมากขึ้น สามารถสร้างมูลค่าได้เพิ่มขึ้น โดยภายในร้านนี้จะเป็นอาหารแนวอีสานยูโรเปี้ยน เพราะตนเป็นเชฟทำอาหารอิตาเลียน ฝรั่งเศสมาก่อน เราจึงได้คอนเซ็ปต์ คือ อยากปรับอาหารยุโรปของเราให้สอดคล้องไปกับอาหารอีสานเลยเป็นที่มาของเมนูแปลกภายในร้านนั่นเอง

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาชิมอาหารอีสานโมเดิร์น หรือเมนูอาหารสไตล์ฝรั่งเศสอิตาเลียน หลากหลายให้เลือก ก็สามารถเดินทางมาได้ที่ร้านเสบียงนา ท่ามกลางบรรยากาศท้องทุ่งนา พร้อมให้บริการ รับจัดเลี้ยงเป็นหมู่คณะ จองโต๊ะจัดเลี้ยง สั่งอาหารล่วงหน้า หรือสอบถามที่อยู่ร้านอาหารได้ที่ 094-4914961 หรือเพจ facebook : ร้านอาหารเสบียงนา เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา  10.00-18.30 น.

/////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น