ผู้ว่าฯ ตรวจหน่วยเลือกตั้ง หลังพบบางหน่วยเจอพายุฝนกระหน่ำ

พิษณุโลก ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ตรวจหน่วยเลือกตั้งพบปัญหาพายุฝนกระหน่ำเมื่อคืน ทำให้หลายหน่วยเสียหาย  สั่งเร่งแก้ไข จนทันช่วงเปิดหีบ

14 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่  81-84   บริเวณอาคารพุทธรักษา โรงเรียนเทศบาล 2 วัดคูหาสวรรค์  อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นาย ภูษิต  สมจิตร์ ผวจ.พิษณุโลก ได้ออกจาก จวน.ผวจ.มาตั้งแต่เช้า เพื่อตะเวนตรวจหน่วยเลือกตั้ง พบปัญหาเกิดขึ้นเร่งด่วน คือ เมื่อคืนช่วง เวลาประมาณ 03.00-04.00 ได้เกิดฝนตกหนักมาก ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก  ทำให้หน่วยเลือกตั้งที่จัดไว้เมื่อวาน เสียหาย เช่น ที่หน่วยที่ 8 วัดเจดีย์ยอดทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ป้าย บอร์ด เต็นท์ พังเสียหาย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งให้มีการย้ายหน่วยเข้าไปอยู่ภายในอาคารอย่างเร่งด่วน ซึ่งก็สามารถจัดตั้งหน่วยได้ทันก่อนเปิดหีบเวลา 08.00 น. พอดี ในขณะที่หน่วยที่มาตรวจก็พบน้ำขังอยู่จำนวนมาก ก็เร่งให้เจ้าหน้าที่ระบายน้ำ กวาดน้ำที่ท่วมออกไป  ขณะที่มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ มารออยู่ที่หน้าหน่วยเป็นจำนวนมาก ก่อนเปิดหีบ  ซึ่งขณะนี้หลังจากเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ก็มีประชาชนที่มีสิทธิ์ ทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก ทั้ง 1,272 หน่วย จาก 5 เขตเลือกตั้ง

/////////////

 

แสดงความคิดเห็น