ถวายดอกบัว 20 บาท ที่ ห้างเซ็นทรัลฯ มีสิทธิลุ้น พระพุทธชินราช ๙ นิ้ว

วันนี้ 2 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบประชาชนที่เดินทางมาลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก กำลังเขียนชื่อนามสกุลและเบอร์โทรศัพท์บนแผ่นกระดาษ หลังจากทำบุญ 20 บาทซื้อดอกบัว ถวาย“พระพุทธชินราช” ซึ่งมีอายุครบ 666 ปี (วันที่ 6 มิถุนายน 2566 นี้ สามารถลุ้นรับโชคพระพุทธชินราช สกุลช่างจ่าทวี ที่ระลึกหลวงปู่บุญมี ขนาด 9 นิ้ว หมายเลข 666 โดยจะจับบัตรผู้โชคดีในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 6 โมงเย็น ซึ่ง เปิดงานวันแรก (1 มิย.66) ชาวนครพนมเดินทางไปสุโขทัยโชคดีรับพระพุทธชินราช รุ่นลาภ ผล พูน ทวี ขนาด 6 นิ้วกลับบ้านไปแล้ว

บรรยากาศในงานห้างฯ พบว่า มีการจัดแสดงพระพุทธชินราชจำลองยุค พ.ศ.2511 หายาก ปั้นหล่อโดย จ่าสิบเอก ดร.ทวี บูรณเขตต์ และชมพระพุทธชินราชรุ่น 666 ปี เจดีย์ยอดทอง อายุวัฒนมงคล ๙๓ ปี หลวงปู่บุญมี วัดเจดีย์ยอดทอง โดยนายวุฒิชัย  อรุณศิริประเสริฐ เป็นประธานการจัดสร้างฯ ได้แจกเหรียญชินราช ทุกวันฯละ ๑๑๑ เหรียญ จำนวน 6 วัน (รวม ๖๖๖ เหรียญ) ซึ่งหมดภายในเวลารวดเร็ว จากนั้นได้แจกพระเครื่องเนื้อผงไปแทน เนื่องจากเป็นเหรียญที่สวยงามและมีพิธีจัดสร้างอย่างเข้มขลัง ทำให้ประชาชนหลายคนที่พลาดโอกาส ต่างหาเช่าเหรียญพระพุทธชินราช ในหลายสี ทั้ง แดง น้ำเงิน เขียว ฯลฯ ไปแทน

จัดงาน  “พิษณุโลก Faith & Farm 2023 เที่ยวเมืองพุทธศิลป์ เยือนถิ่นวัฒนธรรม อร่อยล้ำผลไม้ไทย” ระหว่างวันที่ 5 – 6 มิถุนายน 2566 เพื่อเป็นพุทธบูชาสมโภชนพระพุทธชินราช ครบรอบ 666 ปี โดย 6 มิ.ย. ตั้งขบวนแห่ดอกบัวไปที่วิหารวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จุดที่ 1 ช่วงเช้า มีนางรำทั้งหมด 666 คน  ต่อมาจุดที่ 2 มีการรำถวายร่วมพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินราชจำลอง ที่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี ช่วงบ่ายๆบนถนนวิสุทธิกษัตริย์ตลอดแนว และจุดที่ 3 นางรำ 222 คน ยังแสดงการรำที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวลา 15.30 น. พร้อมนำเหรียญ รุ่น 666 ปี ทวีโชค หรือเหรียญ “นางรำ” ที่ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธชินราชจำลอง มาแจกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานที่ห้างตั้งแต่ 15.30 น.เป็นต้นไป จำนวน 666 เหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญที่ระลึกที่จัดสร้างโดย จ่าสิบเอก ดร.ทวี  บูรณเขตต์

6/6/2566 ยัง มีการจับฉลากผู้โชคดี หลังจากร่วมทำบุญมา 6 วัน ลุ้นรับ พระพุทธชินราช จำลอง ขนาด 9 นิ้ว หมายเลข 666 จัดสร้างโดยสกุลช่างจ่าทวี  ถือเป็นที่ระลึก”หลวงปู่บุญมี”แห่งวัดเจดีย์ยอดทอง อ.เมือง พิษณุโลก ปัจจุบันอายุ ๙๓ ปี  ซึ่ง นายวุฒิชัย อรุณศิริประเสริฐ ประธานจัดสร้าง ให้การสนับสนุน

อนึ่ง “พระพุทธชินราช” ถือเป็นพระพุทธรูปที่สวยที่สุดในโลก มีอายุครบ 666 ปี (วันที่ 6 มิถุนายน 2566) มีประชาชนชาวพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงพร้อมใจร่วมร่วมกันพับดอกบัวจำนวน 9,999 ดอก ที่พระราชวังจันทน์ และเดินทางไปถวายที่วิหารหลวงพ่อ วัดใหญ่ และถือว่า เป็นการจัดแสดงงานพุทธศิลป และยังมีให้เช่าบูชาพระพุทธชินราชรุ่น 666 ปี ลาภ ผล พูน ทวี และ รุ่นเศรษฐี 2561 และพระกริ่ง และพระบูชา พระชินราช  2 นิ้ว ของ ”หลวงปู่บุญมี”ผ่านการปลุกเสกแล้ว  ณ.ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก

/////////////

แสดงความคิดเห็น