ตลาดนัดวัฒนธรรมตำบลจอมทอง ดินแดนแม่น้ำสองสี

ช่วงเย็นของวันที่  15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดบรรจบบริเวณริมแม่น้ำน่านกับแม่น้ำแควน้อย วัดเกาะแก้ว ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ชาวตำบลจอมทอง ร่วมกันจัดกิจกรรมตลาดนัดวัฒนธรรมในชุมชมตำบลจอมทอง โดยโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้งานโครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนตำบลจอมทองแบบบูรณาการด้วยการสร้างการเรียนรู้และพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด ( BCG MODEL) เพื่อเสริมสร้างให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ภายในกิจกรรมได้นำของดีแต่ละหมู่บ้าน ทั้งผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่นแต่ละชุมชนมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ เพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในระดับชุมชนมายิ่งขึ้น พร้อมทั้งส่งเสริมและรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่น ชุมชนต่างๆ อาทิ การทำขนมตาล  การทำบ้าบิ่น การทำไข่เค็ม การทำอาหารพื้นบ้าน ของชาวบ้านในชุมชน นอกจากนี้ ยังการแสดงพื้นบ้านของชมรมผู้สูงอายุตำบลจอมทองอีกด้วย

สำหรับบริเวณวัดที่วัดเกาะแก้ว หมู่ที่ 4 ต.จอมทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จุดบรรจบของแม่น้ำน่าน และแม่น้ำแควน้อย ก่อนจะไหลลงเป็นแม่น้ำน่านผ่านตัวเมืองพิษณุโลก โดยทางจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการสร้างสกายวอร์ค เพื่อเป็นจุดชมวิว จุดตัดแม่น้ำสองสาย โดยเฉพาะในช่วงนี้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไปจะได้ชมแม่น้ำสองสี ได้อย่างชัดเจน

DCIM/100MEDIA/DJI_0603.JPG

/////////

 

 

 

แสดงความคิดเห็น