วัดแทบแตก‘พิธา’ ลงพื้นที่ขอบคุณด้อมส้ม “พิษณุโลก”

พิษณุโลก  “พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ขอบคุณด้อมส้ม “พิษณุโลก” พร้อมเปิดตัว “หมออ๋อง” ชิงประธานสภา กลุ่มด้อมส้มกว่า 800 คนแห่ต้อนรับวัดแทบแตก พร้อมกล่าวยืนยันว่าตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีตามเจตจำนงค์ของประชาชนให้ได้

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนด้อมส้มชาว จ.พิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 800 คน ที่ได้เดินทางมารอรับ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์”หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่วันนี้ได้เดินทางมาขอบคุณทุกคะแนนเสียงของจังหวัดพิษณุโลกที่มอบให้กับพรรคก้าวไกล โดยมี หมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลกเขต1 และ นายศุภปกรณ์ กิตยาธิคุณ ส.ส.พิษณุโลกเขต 5 ให้การต้อนรับ ซึ่งการเดินทางมาของนายพิธาในครั้งนี้มี ด้อมส้ม กว่า 800 คน ทั้งจากชาวพิษณุโลกเอง และจังหวัดใกล้เคียง ทุกเพศทุกวัย ที่เดินทางมารอต้อนรับพร้อมส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่รถของนายพิธา เลี้ยวเข้ามาถึงบริเวณหน้าวัด หลายคนต่างจับจ้องไปที่ป้ายทะเบียนรถ ฮุนได สีบอร์นเทา นข.5120 พิษณุโลก เพื่อหวังเสี่ยงโชค จากนั้นนายพิธาได้ลงจากรถพร้อมโบกมือทักทายแฟนคลับก่อนจะเดินเข้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อไปกราบสักการะ ท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมากที่เข้าไปเพื่อถ่ายรูปลงโซเชียล สร้างความโกลาหลพอสมควร

หลังจากนั้น ได้เดินออกประตูด้านข้างเพื่อเข้าวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน เพื่อกราบสักการะ พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เกี่ยวกับเรื่องของการเดินทางมา จ.พิษณุโลกในครั้งนี้ โดยชาวบ้านได้ถามว่ามากราบขอพรหลวงพ่อพระพุทธชินราชในวันนี้ ได้มาขอพรให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือเปล่า นายพิธาตอบสั้นๆ ว่าขอให้หวยได้ออก 376 ก่อน แล้วค่อยมาว่ากันอีกที แต่มาขอพรให้กับพี่น้องชาว จ.พิษณุโลก ให้อยู่ดีมีสุข น้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง และไม่มีแผ่นดินไหวอีก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าการเดินทางมา จ.พิษณุโลก ในวันนี้เป็นการยืนยันไหม ว่าหมออ๋อง จะได้ เป็นประธานสภา ซึ่งนายพิธาได้ตอบว่า ทางพรรคได้ยืนยันไปแล้วว่า หมออ๋อง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลกเขต1 ได้เป็นแคนดิเดตประธานสภาอยู่แล้ว ส่วนความชัดเจนกับพรรคเพื่อไทยที่หลายคนเป็นห่วง ตอนนี้ดีขึ้น  อยู่ระหว่างการเจรจาทุกอย่างเรียบร้อยดี รอวันที่จะประชุมพรรคร่วม ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ก็จะได้ความชัดเจนมากขึ้น ยืนยันว่าตนจะเป็นนายกรัฐมนตรีตามเจตจำนงค์ของพี่น้องประชาชนให้ได้ ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่าเสียงข้างน้อยจะได้นั่งเก้าอี้นายก ซึ่งก็คือพลเอกประวิตรฯ นั้น ตนยังไม่เห็นข่าวแต่ น่าจะเป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามกับดีเบต ไม่ว่ายังไงรัฐบาลเสียงข้างน้อยก็ไม่มีทางจัดตั้งรัฐบาลได้ จะฝืนเสียงของมหาชนไม่ได้ ปัญหา ณ ตอนนี้ ทุกอย่างต้องจบเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป เพราะ ส.ส.ได้รับรองแล้ว พร้อมเปิดสภาในวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 และจะมีการเลือกประธานสภาในวันที่ 4 กรกฎาคม นี้

โดยหลังจากที่นายพิธา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรียบร้อย ก็ได้ขึ้นรถเดินทางต่อไปขอบคุณประชาชนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก และเวลาประมาณ 16:00 น จะขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน รอบเขตตัวเมืองพิษณุโลกไปตามถนนสิงหวัฒน์ ถนนเอกาทศรถ และวงเวียนสถานีรถไฟ และจากนั้นเวลา 17:00-18:00 น ขึ้นเวทีปราศรัยที่ลานแอโรบิคสวนชมน่าน

////////////////////

แสดงความคิดเห็น