พิธา ขึ้นรถแห่ เปิดเวทีสวนชมน่านฯขอบคุณชาวพิษณุโลก

พิษณุโลก  พิธา แคดิเนตนายกรัฐมนตรี พร้อม นาย ปดิพัทธ์ คาดิเนต แคดิเนตประธานสภาผู้แทนราษฏร ขึ้นรถแห่ ขอบคุณชาวพิษณุโลก  พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย

 

เย็นวันที่ 30 มิถุนายน 2566 นาย พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล  และแคดิเนต นายกรัฐมนตรี พร้อม สส.หมออ๋อง นาย ปดิพัทธ์  สันติภาดา สส.เขต 1 พิษณุโลก แคดิเนต ประธานรัฐสภา พร้อมลูกพรรค  ได้ขึ้นรถแห่  ติดเครื่องขยายเสียง แห่ไปรอบเมืองพิษณุโลก เพื่อกล่าวขอบคุณประชาชนชาวพิษณุโลก ที่เลือกพรรคก้าวไกล และที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกล พร้อมส่งกำลังใจให้ประชาชน    มีประชาชนที่อยู่สองฝากถนน และขับรถผ่านไปมา ส่งเสียงเชียร์  ด้วยการบีบแตรทักทาย โบกไม้โบกมือ จากนั้นได้เดินทางมาถึงบริเวณเวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ เปิดเป็นเวทีปราศรัยทักทายชาวพิษณุโลก

โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้สถานการณ์ของการรวมพรรคการเมืองเพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล กำลังก้าวไปสู่การเปิดสภา และเลือกประธานรัฐสภา เหมือนเป็นทางสองแพร่ง แต่มาที่พิษณุโลก หรือเมืองสองแคว ก็มาแก้เคล็ด เพราะบนเวทีแห่งนี้ก็มี 2 แคดิเดต นั่นก็คือ แคดิเดต นายกรัฐมนตรี และแคดิเดต ประธานรัฐสภา วันนี้จึงมาขอกำลังใจจากชาวพิษณุโลก เพื่อขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย และเปรียบตัวเองเหมือนดั่งนกที่อยู่บนกิ่งไม้  นกไม่ได้กลัวกิ่งไม้จะหัก เพราะมันไม่ได้เชื่อในกิ่งไม้  แต่มันเชื่อว่ามันมีปีกต่างหาก

 

ในขณะที่ นาย ปดิพัทธ์  สันติภาดา  แคดิเนต ประธานรัฐสภากล่าวว่า หากตนได้รับความไว้วางใจและขึ้นเป็นประธานรัฐสภาที่ดี ด้วยวัยเพียง 42 ปี ให้ได้ ตนจะเปลี่ยนสภาที่มีแต่ผู้ทรงเกียรติ ให้เป็นสภาของประชาชน ไม่ต้องเรียกตนว่าท่านประธาน แต่ขอให้เรียกเหมือนเดิม จะเป็นประธานสภาที่ไปไหมมาไหนไม่มีรถนำขบวน และจะใช้งบประมาณในการประชุมสภาให้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพที่สุด …

อย่างไรก็ตามการเดินสายขอบคุณประชาชนของ นายพิธา ฯ  ยังไม่จบ โดยพรุ่งนี้ ( 1 ก.ค.66 ) จะไปพบพี่น้องชาว จ.ขอนแก่นต่อไป

/////////////

แสดงความคิดเห็น