ชวนชิม ข้าวขาหมู ข้าวสามเซียน ข้าวซอยเนื้อน่องลายรสเด็ด ที่ ร้านขาหมูกาแล

วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก  พาได้ชิมอาหารที่ ร้านขาหมูกาแล  ร้านเล็กๆ อยู่ภายในซอยครัวเจ๊โชค ประมาณ 500 เมตร บริเวณหน้าหมู่บ้านราชาวดี ตั้งอยู่เลขที่ 109/20 ถนนสีหราชเดโชชัย ตำบลวัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  เจ้าของร้านคือ นายณรงค์ศักดิ์  ชูพงษ์ อายุ 36 ปี และ น.ส.ชูพร แสนคำวัง  อายุ 40 ปี  ซึ่งเป็นร้านเล็กๆ แต่รสชาติอาหารไม่ธรรมดา รสชาติอร่อย โดยเฉพาะขาหมูกาแล ได้รับสูตรขาหมู , หมูแดง , หมูกรอบ มาจากญาติ ที่เปิดร้านขายอยู่ที่หางดง จังหวัดเชียงใหม่มา 32 ปี ขณะที่แม่ครัวเป็นคน จ.ลำพูน มีประสบการณ์ทำครัวกว่า 11 ปี อาหารเหนือร้านนี้ จึงเป็นแบบเหนือแท้ๆ เช่น ลาบเหนือ แกงอ่อมเหนือ ไส้อั่ว แหนมคั่วไข่ ถึงรสถึงเครื่องทุกเมนู

นายณรงค์ศักดิ์  ชูพงษ์ อายุ 36 ปีเจ้าของร้านขาหมูกาแล กล่าวว่า ก่อนมาเปิดร้าน ตน ภรรยาและแม่ยาย ทั้งหมดเป็นกลุ่มแม่ครัวใหญ่ ร้านอาหารร้านหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก  เนื่องจากอยากเจ้าของกิจการของตัวเอง  จึงลาออกมาทำร้านเล็กๆ  ทำกันเองภายในครอบครัวร่วมกันทั้ง 3 คน  ก็เป็นทีมครัวทั้งหมดเลยไม่มีลูกจ้างคนงานเพิ่ม  เปิดร้านมาได้ 8 เดือนแล้ว ผลตอบรับดีมากๆ ลูกค้าเก่าตามมารับประทาน ที่สำคัญคือราคาไม่แพง คุ้มค่ากับปริมาณและคุณภาพอาหารที่จัดให้ทุกจาน  โดยทุกเมนูราคาเริ่มต้นที่ 55 บาท สูงสุดอยู่ที่ราคา 89 บาทเท่านั้น

เมนูซิเนเจอร์ของร้าน คือ ขาหมู ซึ่งเป็นสูตรพิเศษได้มาจากจังหวัดเชียงใหม่ จุดเด่นของที่นี่ที่ลูกค้านิยมสั่งมาก ก็จะเป็นข้าวขาหมู คากิ ข้าวสามเซียน  ที่ประกอบด้วยเนื้อ 3 อย่างคือ หมูกรอบ หมูแดง และขาหมู  ส่วนข้าวซอยเป็นสูตรของแม่ครัวคิดเองทำเอง เครื่องพริกแกงทุกอย่างทำเองใหม่สดทุกวัน โดยเฉพาะข้าวซอยเนื้อน่องลาย เนื้อตุ๋นกำลังดี รสชาติเข้มข้น หอม กลมกล่อม  นอกจากนี้ยังมีอาหารเหนือที่มีความพิเศษก็คือ แกงฮังเล ขนมจีนน้ำเงี้ยว แกงอ่อม ลาบเหนือ แหนมคั่วไข่ จะขายดีที่สุดเพราะว่าแหนมเราทำเอง ทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สด ใหม่ ทุกวัน สะอาดถูกสุขอนามัย  รสชาติอาหารแบบต้นตำรับ การแต่งร้านสไตล์ล้านนา ให้บรรยากาศการกินอาหารแบบครบรส

 

ตั้งอยู่ในซอยครัวเจ๊โชคเข้ามาประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่หน้าหมู่บ้าน ราชาวดี ร้านเปิดบริการทุกวันยกเว้น วันที่ 1 และวันที่ 16 ของทุกเดือน  ตั้งแต่เวลา  9:00 – 18:00น.   สามารถสั่งซื้อผ่านทาง LINE Man  หรือ เพจขาหมูกาแล หรือ โทร. สอบถาม 063-579-1259

/////////

 

แสดงความคิดเห็น