สลด ใช้มีดพร้า แทงพ่อค้าแตงโม จนไส้ทะลักเสียชีวิตคาที เห็นโมโหที่มาเซ้าซี้

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 สภ.เมืองพิษณุโลก ร.ต.อ.สมเกียรติ บุญมีจิว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก  รับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่หน้าวัดพลายชุมพล หมู่ที่ 5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุด ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่ริมถนนเลียบแม่น้ำน่านหน้าวัดใกล้กับสะพานแขวนทราบชื่อคือ นายเสาร์ หล้ามี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/9 หมู่ที่ 2  ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก มีอาชีพขายแตงโมข้าวเหนียวไก่ทอดหมูทอดหมูสดและไข่ บริเวณที่เกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงินและเอี้ยมสีแดงใส่กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลฉกรรจ์ ที่บริเวณหน้าท้องจนไส้ไหลออกมากองอยู่ทางด้านนอก คาดว่าเสียชีวิตมาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ตำรวจสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายดวงเด่น นิลเพชร อาย 43 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานหลบหนีไปเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตาม พร้อมกับประสานผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ใกล้เคียง จนผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่แจ้งเบาะแส พบตัวนายดวงเด่น ที่กำลังขี่จักรยานที่ บ้านแสงดาว  ตำบลปากโทก อำเภอเมืองพิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมกับนำตัวนายดวงเด่น ผู้ต้องหามาสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลพลายชุมพล พบว่าก่อนเกิดเหตุนายเด่นดวงผู้ก่อเหตุยืนดื่มน้ำอยู่ข้างรถขายซาเปาที่จอดขายให้กับลูกค้าที่ขับรถจักรยานยนต์มาบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นนายเสาร์ ผู้เสียชีวิต ได้เดินถือขวดมาแล้วทำท่าเหมือนกับจะชนกับแก้วของนายเด่นดวง แล้วนายเสาร์ก็โยนขวดทิ้งลงไปข้างทาง จากนั้นก็พูดคุยกันลักษณะคล้ายมีการต่อว่า ต่อขานนายเด่นดวง ถึงกับเอามือจับหน้าให้นายเด่นดวงหันมาฟังถึง 4 ครั้ง นายเด่นดวงพยายามจูงจักรยานหนี แต่นายเสาร์ก็ยังเซ้าซี้เดินเข้าไปกอดคอนายเด่นดวงเหมือนจะดึงไว้ นายเด่นดวงจึงหยิบเอามีดในกระเป๋าที่แขวนไว้ที่แฮนด์รถจักรยานออกมา แล้วดึงผ้าที่พันมีดออกก่อนจ้วงแทงนายเสาร์จนล้มลง แล้วฟันซ้ำอีก 1 ครั้ง ก่อนเดินออกมาหยิบผ้าที่พันมีดกับพื้นใส่ในกระเป๋าพร้อมกับมีดแล้วขับขี่รถจักรยานหลบหนีไป

ตำรวจสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายเด่นดวง นิลเพ็ชร หรือนายต้อม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 4 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานหลบหนีไปเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าติดตามและสามารถจับกุมได้ที่บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 46/2 หมู่ที่ 6 ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมของกลางอาวุธมีดพร้าด้ามไม้

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ  ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้สอบปากคำ นายเด่นดวง ผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การว่า ตนมาซื้อกับข้าวที่หน้าวัดพลายชุมพลแต่ไม่พบภรรยาไม่ทราบว่ามาขายหรือป่าว เพราะปิดร้านขายส้มตำไปแล้ว ตนเกิดมีปากเสียงกับนายเสาร์เล็กน้อย ตนอุตส่าห์เลิกราไม่ทะเลาะด้วย จากนั้นตนได้มาซื้อน้ำจากรถขายซาลาเปาห่างจากรถยนต์ของนายเสาร์ประมาณ 7 เมตร แล้วนายเสาร์ได้เดินมาทำท่าแย่งแก้วน้ำตนและทำร้ายร่างกายตนก่อน แล้วพูดกับตนว่าน้องทำไมไม่สู้พี่ ตนก็บอกว่าพี่อย่านะ พอเค้ามาเอามือมาค้ำคอตน ตนทนไม่ไหวจึงคว้ามีดแทงไป 1 ครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

///////////

 

แสดงความคิดเห็น