คุมตัวไอ้แจ๊ค ชิงปืนตร.อุตรดิตถ์ ทำแผนเส้นทางหลบหนีที่พิษณุโลก

พิษณุโลก ตำรวจภูธรภาค 6 นำตัว แจ๊ค เต๊ปปิ่น ผู้ต้องหาชิงทรัพย์รถ จยย.ประชาชน ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชิงทรัพย์อาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหมายจับคดียาเสพติด 2 หมายจับ (รวมเป็น 3 หมายจับ) นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพชี้จุดซุกซ่อนอาวุธปืน และจุดเปลี่ยนรถหลบหนี ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเกิดเหตุคนร้าย คือ “นายแจ๊ค” หรือ นายพิษณุปัญญา เต๊ปปิ่น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/3 ม.5 ต.ท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ประชาชนในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ และขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชิงทรัพย์เป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบหนีไป ในพื้นที่ ของ จ.อุตรดิตถ์ ต่อเนื่อง จ.พิษณุโลก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บูรณาการทำงานร่วมกันและสืบทราบมาว่านายแจ๊คหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ก่อนจะถูกรวบตัวได้ที่ บ้านเลขที่ 19/1 ม.1 ต.เนินมะปราง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยอาวุธปืนที่ได้ชิงของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ไปเมื่อเย็นวานนี้(27ส.ค.66) จากการตรวจสอบประวัติพบนายแจ๊คมีหมายจับศาลอุตรดิตถ์ 2 คดี เกี่ยวกับยาเสพติด
ล่าสุดเช้าวันนี้ (28 ส.ค.66) พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 , พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภ.6 พร้อมด้วยชุด บก.สส.ภ.6 , กก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ได้นำตัวนายแจ๊ค มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จุดที่ 1 คือ จุดที่นำปืนพกสั้น ของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มาซุกซ่อนไว้บริเวณเล้าไก่ ใช้ท่อนเหล็กทับไว้ ที่บ้านเลขที่ 59/6 ม.10 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก โดยใช้เวลาทำแผนจุดที่ 1 ประมาณ 10 นาที
และจุดที่ 2 คือ บริเวณหน้าวัดแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จุดที่ นายแจ๊ค มาเปลี่ยนรถกับเพื่อน เพื่อมุ่งหน้าหลบหนีต่อไปที่ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ก่อนจะจนมุมถูกรวบตัวได้ในที่สุด จากนั้นได้คุมตัวไอ้แจ๊คขึ้นรถตำรวจไปที่ภ.จว. อุตรดิตถ์ต่อไป ซึ่งช่วงระหว่างทำแผนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก แจ็คตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆว่าไม่ได้คิดว่าจะใช้อาวุธปืนที่ชิงมาแต่อย่างใด

พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 ได้กล่าวว่า จากพฤติการณ์ของนายแจ๊คฯ ผู้ก่อนเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 25 ส.ค.66 ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแย่งชิงอาวุธปืนของ จ.ส.ต.ชิติพัทธ์ กันน้ำอ่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และได้ชิงรถจักรยานยนต์ผู้สัญจรบนถนนบริเวณแยกบ้านเกาะ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ เพื่อหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าคนร้ายผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายพิษณุปัญญา หรือแจ็ค เต๊ปปิ่น อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 2 หมายจับ คือ
1. หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.129/2565 ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย (พื้นที่ สภ.ท่าปลา)
2. หมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.16/2565 ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จนก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และสมคบโดยการ ตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อการทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 127 , 145 (พื้นที่ สภ.ลับแล)
และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อนุมัติหมายจับนายพิษณุปัญญา ฯ ผู้ต้องหาเพิ่มเติมคือ หมายจับที่ จ.286/2566 ในข้อหา ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม คุรุสภา สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กค 7129 อุตรดิตถ์ ของกลางที่คนร้ายได้ชิงทรัพย์และขับหลบหนีจอดอยู่ในวัดธรรมาธิปไตย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณวัด จนพบว่าได้มีรถยนต์กระบะ แบบแค๊ป ยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีดำ แบบแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน บบ 5383 อุตรดิตถ์ เป็นผู้มารับนายพิษณุปัญญา ฯ (ผู้ต้องหา) โดยได้พานายพิษณุปัญญาฯ ไปที่บ้านพักบ้านพระฝาง ต.ผาจุก อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ และนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ๊ค ได้ทิ้งเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ตัวที่ใช้ก่อเหตุไว้ที่บ้านหลังดังกล่าวและจากนั้นได้มีบุคคลเดินทางไปส่งนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ็ค ที่ วัดแสงดาว ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก จากนั้นได้มีเพื่อนของนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ็ค มารับไปต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการตรวจยึด
1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม คุรุสภา สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1กค 7129 อุตรดิตถ์ (ที่คนร้ายจอดทิ้งไว้ในวัดธรรมาธิปไตย )
2. เสื้อยืดแขนยาวสีดำ ของนายพิษณุปัญญา หรือแจ๊ค เต๊ปปิ่น ที่ทิ้งไว้บ้านเลขที่ 8/1 ม.4 ต.ผาจุก อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์
3. รถยนต์กระบะ แบบแค๊ป ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ แบบแต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน บบ 5383 อุตรดิตถ์ ยานพาหนะที่ไปส่งนายพิษณุปัญญา ฯ หรือแจ๊ค
จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายพิษณุปัญญา ฯ ผู้ต้องหาทราบตามที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ออกหมายจับไว้ และนำตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
////////////////////

แสดงความคิดเห็น