อาชีพทำเงินเลี้ยงหนูพุกใหญ่สายพันธุ์พัฒนาออแกนิคที่บ้านน้ำกุ่ม

พิษณุโลก พาไปดูอาชีพทำเงินเลี้ยงหนูพุกใหญ่ สายพันธุ์พัฒนา แบบออแกนิค จำหน่ายครบวงจร ทั้งขายพ่อแม่พันธุ์ ขายหนูสด และที่เป็นไฮไลน์สุดคือหนูพุกอบโอ่ง ไซส์จัมโบ้ ที่ตอนนี้ออเดอร์สั่งจองมีมาไม่ขาดสาย สามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวได้อย่างดี

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปดูอาชีพทำเงิน เลี้ยงหนูพุกใหญ่ สายพันธุ์พัฒนา แบบออแกนิคกินผัก หญ้าหวาน ผลไม้ทั่วไปได้ทุกประเภท แบบครบวงจรทั้งขายพ่อแม่พันธุ์ ขายหนูสด และที่เป็นไฮไลน์ คือการขายหนูพุกอบโอ่ง ไซส์จัมโบ้ หนังกรอบ เนื้อเยอะนุ่มไม่มีกลิ่นสาปหรือกลิ่นอาหาร กลายเป็นอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างงาม ที่จักรภพฟาร์ม อาณาจักรหนูพุกใหญ่ สายหมื่นล้าน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 (บ้านน้ำกุ่ม) ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

นางสาวดาวนิล ดีธงทอง อายุ 43 ปี เจ้าของจักรพงษ์ฟาร์ม เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมตนและสามีเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนอยู่ที่ กทม.ต่อมาช่วงปลายปี 2564 พ่อกับแม่อยากให้มาอยู่บ้าน ก็เลยตัดสินใจกลับมาบ้านเกิด ก็มานั่งคิดกันว่าจะทำงานอะไรลองศึกษาอยู่หลายอย่างเกือบๆ ปี จนมาสนใจธุรกิจเลี้ยงหนูพุกเริ่มลงมือเลี้ยงหนูพุกธรรมดาตั้งแต่ปี 2565 (หนูพุกธรรมดาจะตัวเล็ก) ต่อมาพัฒนามาเลี้ยงเป็นหนูพุกใหญ่สายพันธุ์พัฒนา (ไซส์ใหญ่ขนาดตัว 5 ขีดไปจนถึง 1 กก.กว่า) และเลี้ยงด้วยอาหารออแกนิค คือหญ้าเนเปียร์ มะพร้าว กล้วย ข้าวโพดหวาน และผักผลไม้อื่นๆ ตามที่หาได้เลย ข้อดีการเลี้ยงออแกนิคคือ ช่วยลดต้นทุนค่าอาหารได้ และหนูพุกจะไม่มีกลิ่นสาป หรือกลิ่นอาหารเม็ด โดยหนูพุกตัวผู้อายุผสมพันธุ์อยู่ได้เป็นปี ส่วนตัวเมียระยะผสมพันธุ์คือช่วง 3-4 เดือน ระยะเวลาในช่วงท้องไปจนคลอดประมาณ 28 วัน หนูตัวเมีย 1 ท้อง จะคลอดหนูได้เฉลี่ยประมาณ 6-10 ตัว และจะสามารถท้องได้ 4-5 รอบ ก็เริ่มเลี้ยงออแกนิคมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีมากๆ ตอนนี้คือยอดสั่งมีจำนวนมาก

ปัจจุบันเลี้ยงไว้ทั้งสิ้นประมาณ 110 บ่อซีเมนต์ มีหนูประมาณ 300 กว่าตัว จัดโซนอย่างดี ทั้งโซนพ่อพันธุ์ โซนแม่พันธุ์รอผสม โซนแยกคลอด โซนอนุบาลลูกหนูพุก และทางฟาร์มของเราจำหน่ายหนูพุกแบบครบวงจร มีทั้งจำหน่ายตัวพ่อพันธุ์แม่พันธุ์อย่างละ 1 ตัว ชุดละ 1 พันบาท (พร้อมคำแนะนำในการเลี้ยง) จำหน่ายตัวสด(แบบไม่ทำ) กิโลกรัมละ150 บาท และหนุพุกแบบชำแหละกิโลกรัมละ 180 บาท และตอนนี้ที่ขายดีมียอดสั่งจองมาเป็นจำนวนมากคือ หนูพุกอบโอ่ง ไซส์จัมโบ้ น้ำหนักตัวสด 4-5 ขีด ราคาตัวละ 150 บาท และไซส์ 1 กก.ราคาตัวละ 250 บาท ซึ่งหนูพุกอบโอ่งของเราจะหมักด้วยสูตรพิเศษของเรา ก่อนจะนำเข้าโอ่งอบ ด้วยเตาถ่านไฟกลางเท่านั้นจะทำให้หนูพุกหนังกรอบ ด้วยความที่หนูพุกของเราเป็นสายพันธุ์ใหญ่ จะเนื้อเยอะนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว เน้นเปรี้ยวนำ อร่อยลงตัว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะเริ่มเลี้ยงหนูพุกใหญ่ สายพันธุ์พัฒนาเพื่อเป็นอาชีพสร้างรายได้ หรือติดต่อซื้อพ่อพันธุ์แม่พันธุ์จากทางฟาร์ม ทางเรายินดีให้คำปรึกษา หรือต้องการซื้อหนูสด หรือหนูอบโอ่ง สามารถติดต่อได้ที่ จักรภพฟาร์ม อาณาจักรหนูพุกใหญ่ สายหมื่นล้าน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 (บ้านน้ำกุ่ม) ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โทร 0817272929 หรือทาง Facebook : Dawnil Deethongtong

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น