กู้ภัยช่วยจับตัวเงินตัวทองยาว 2 เมตร ในหมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมพล

พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันจับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ เข้าไปอยู่ใต้ท้องรถประชาชน อย่างทุลักทุเล ลำตัวยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักเกือบ 40 กิโลกรัม นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม รับแจ้งจากนายภัททราวุธ สิงห์คำ อายุ 27 ปี พลเมืองดี ว่าพบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่เข้าไปนอนอยู่ใต้ท้องรถเก๋ง หน้าบ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมพล จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดจับสัตว์เลื้อยคลานจำนวน 5 นายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ท้องรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ขส-620 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมชน หน้าบ้านเลขที่ 266/155 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก พลเมืองดีที่แจ้งเจ้าหน้าที่ได้พาไปชี้จุดที่พบตัวเงินตัวทองก่อนที่จะวิ่งเข้าไปหลบอยู่ใต้ท้องรถเก๋งสีขาวของประชาชน ภายในซอยที่ 6 หมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมพล ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก

นายชาญฤทธิ์ ขุนจง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้ห่วงคล้องคอเจ้าตัวเงินตัวท้องไว้ ก่อนจะช่วยกันดึงหาง และและดึงขาเจ้าตัวเงินตัวทองออกมาได้อย่างทุลักทุเล เนื่องจากตัวเงินตัวทองน่าจะอยู่ในอาการตกใจ จึงมีอารมณ์เกี้ยวกราด ส่งเสียงขู่เป็นระยะ ระหว่างนั้นตัวเงินตัวทองตัวดังกล่าว พยายามดิ้นหนี ใช้ส่วนหางที่ยาวเรียวฟาดใส่กู้ภัย เคราะห์ดีที่ทุกคนหลบทัน ใช้มือจับส่วนคอ ส่วนหางหิ้วออกจากใต้ท้องรถเก๋ง ตรวจสอบพบว่าเป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ลำตัวยาวเกือบ 2 เมตร น้ำหนักประมาณ เกือบๆ 40 กิโลกรัม จากนั้นจึงใช้ผ้ากระสอบคลุมตาและปิดด้วยเทปพันไว้ เก็บแขนเก็บขาเจ้าตัวยักษ์ แบกขึ้นรถ นำไปปล่อยกลับสู่ธรรมชาติในพื้นที่ ที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น