ดอกปทุมมา บานเต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์

พิษณุโลก  ชมดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม บานสะพรั่งเต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง นักท่องเที่ยวขับรถผ่านแวะถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินลงโซเชียล ที่ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมมา ทั้งเพื่อความสวยงาม เป็นจุดแวะเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ และตั้งใจปลูกให้เป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปเที่ยวชมทุ่งดอกปทุมมาหลากหลายสายพันธุ์ บนเนื้อที่ 5 ไร่ ภายในสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง หมู่ 5 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ที่ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด ได้มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมมา ทั้งเพื่อความสวยงาม และเป็นจุดแวะเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ และตั้งใจปลูกให้เป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

นายแผน พานทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด ได้กล่าวว่า สวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ทางเราได้พัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะตรงนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ อบต.หินลาด โดยสวนสาธารณะตรงนี้พื้นที่ครอบคลุมทั้งหมด 133 ไร่ และเราได้แบ่งพื้นที่ริมถนนหน้าสุดตรงนี้พื้นที่ 5 ไร่ มาปลูกดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม เพื่อเพิ่มความสวยงาม และเป็นจุดแวะเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้ และตั้งใจปลูกให้เป็นอาชีพเสริมให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย เพราะต้นกล้าที่เรานำมาปลูกตกต้นละ 12 บาท และการที่ปลูกแล้วไม่ได้ทิ้งไป เพราะต้นปทุมมาเหล่านี้ จะแตกเหง้าในดินแต่หน่อขึ้นมาเป็นต้นใหม่ ชาวบ้านหรือผู้สูงอายุในชุมชนที่ว่างจากการทำงานก็สามารมาใช้เสียมแซะนำหน่อเล็กๆไปอนุบาลต่อใส่ถุงดำให้ต้นแข็งแรงและสามารถจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่อไปได้เป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับกลุ่มผู้สูงอายุในบริเวณใกล้เคียงได้อีกทาง

สำหรับทุ่งดอกปทุมมาในล็อตนี้เริ่มปลูกมาได้ประมาณ 2 เดือน ถ้าได้น้ำหล่อเลี้ยงเพียงพอก็จะแตกหน่อได้ตลอด และจะพักตัวในช่วงหน้าร้อน ช่วงนี้ก็เรียกว่ากำลังเบ่งบานเต็มที่แล้ว ทางเราปลูกสลับสีคือสีบานเย็นกับสีขาว และคาดว่าอนาคตหน้าฝนปีหน้าคงจะสวยงามมากกว่านี้ และจะปลูกต้นถั่วบราซิล แซมกับดอกปทุมมาอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านมาเส้นเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ก็สามารถแวะถ่ายรูปกับทุ่งดอกปทุมมากันได้ก่อนทุ่งดอกปทุมมาสามารถมองเห็นได้ชัดเจนเพราะอยู่ติดข้างทางริมถนน บริเวณ ม.5 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หรืออยู่ใกล้เคียงกับ อบต.หินลาด

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น