จังหวัดพิษณุโลก ประชุมเตรียมพร้อมรับนายกรัฐมนตรี  14 ต.ค. เสนอพัฒนา 5 ด้านหลัก

วันนี้ 12 ตุลาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ตรวจราชการ และติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ จ.พิษณุโลก  โดยจุดแรกที่จะไปติดตามคือ  การผลิตน้ำประปา ที่ใช้น้ำดิบจากแม่น้ำน่าน ที่กำลังมีระดับสูงขึ้นมาก ของเทศบาลนครพิษณุโลก   การไปดูการตัดน้ำเข้าไปเก็บไว้ในบึงตระเคร็ง เขต อ.บางระกำ  และการไปติดตามการสร้างแก้มลิง ในเขต  ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อ ประชาชนในเขตพื้นที่ จ.พิษณุโลก

พร้อมกันนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมเสนอโครงการต่างๆในการพัฒนาเมืองพิษณุโลกต่อนายกรัฐมนตรี จำนวน 5 โครงการ คือ 1. ขยายเส้นทางการบิน เพื่อเชื่อมเส้นทางการเดินทางจากภาคอื่นๆ เพื่อดึงนักเดินทางให้เข้ามาในจังหวัดพิษณุโลก 2. เมือง wellness ด้านสมุนไพร  3. ผลผลิตทางการเกษตร 4. การบริหารจัดการน้ำ 5. การจัดการขยะ และปัญหาสิ่งแวดล้อม ให้เป็นเมืองน่าอยู่ 6. เมืองท่องเที่ยว

ในณะที่การติดตามภารกิจของนายกรัฐมนตรี ในช่วงเช้า การผลิตน้ำประปา ที่ใช้น้ำดิบจากแม่น้ำน่าน ของเทศบาลนครพิษณุโลกนั้น นางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ทางท่านนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาดูโครงการผลิตประปาของเทศบาลนครพิษณุโลกด้วยนั้น ก็เนื่องจากว่าอาจได้รับการร้องเรียนจากการที่ ส.ส. หลายคนไปพูดในสภา ก็เลยจะมาดูมีปัญหาอะไร มีที่มาอย่างไร ซึ่งทางเทศบาลนครพิษณุโลกก็จะนำเสนอเพื่อให้ทราบถึงระบบของการผลิตที่มีมานานกว่า 60 ปี ให้บริการประชาคมกว่าแสนคน 38,000 ครัวเรือน ซึ่งอาจต้องปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ในหลายๆจุด ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ดีในการพัฒนาระบบประปาในเทศบาลนครพิษณุโลกด้วย

///////////

 

แสดงความคิดเห็น