ลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบคึกคัก ส่วนใหญ่เจอดอกเบี้ยโหด

พิษณุโลก  Kick Off วันแรกลงทะเบียนแก้ไขหนี้นอกระบบ ประชาชนชาวพิษณุโลกมารอลงทะเบียนตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ ส่วนใหญ่กู้หมวกกันน็อค เจอปัญหาดอกเบี้ยโหด บางรายเป็นหนี้หลักล้าน

1 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองพิษณุโลกเริ่ม Kick Off รับลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ บรรยากาศเช้านี้คึกคักไปด้วยประชาชนชาวพิษณุโลกที่เป็นหนี้นอกระบบมารอขอความช่วยเหลือจากภาครัฐโดยมารอก่อนเวลาเปิดทำการตั้งแต่ประมาณ 08:00 น ในช่วงเช้ามีประชาชนมาใช้บริการแล้วร่วม 30 ราย เป็นหนี้ตั้งแต่หลักหมื่น หลักแสน ถึงหลักล้าน ส่วนใหญ่เป็นปัญหา ดอกเบี้ยทบต้น ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีความสามารถใช้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย บางรายก็ไม่โดนข่มขู่ บางรายก็โดนเจ้าหนี้หมวกกันน็อคตามข่มขู่

นายกฤษฏิ์  กันนะพันธุ์ ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลก  เปิดเผยว่าบรรยากาศวันนี้คึกคักมากสังเกตได้ว่ามีชาวพิษณุโลกมารอหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองพิษณุโลกตั้งแต่เวลาเปิดก่อนเปิดทำการ 08.30 น ในภาคเช้ามีประชาชนมารอรับความช่วยเหลือและลงทะเบียนให้แล้วร่วม 30 กว่าราย ทั้งนี้ภาครัฐเริ่มkickoff ลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวันแรกทั้งให้ประชาชนลงทะเบียนเองผ่านระบบไทย ID หรือถ้าใครไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ก็สามารถเดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองพิษณุโลกได้จะมีเจ้าหน้าที่รับฟังปัญหาและกรอกข้อมูลทั้งในระบบเอกสารและระบบออนไลน์ โดยหลังจากนี้จะเปิดบริการทุกวันในเวลาราชการซึ่งคาดว่าในวันจันทร์หน้า ประชาชนจะมามากกว่านี้เนื่องจากวันนี้เพิ่งเปิดวันแรกและเป็นวันศุกร์

ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลกเผยต่อว่า ส่วนใหญ่แล้วประชาชนที่มาลงทะเบียนขอภาครัฐช่วยเหลือจะเป็นการกู้หนี้นอกระบบ ทั้งจากผู้ปล่อยกู้ทั่วไป ญาติพี่น้อง หรือหมวกกันน็อค มีหนี้สินกันตั้งแต่หลักหมื่นหลักแสนบางรายติดหนี้เป็นล้านบาทก็มี โดยหลังจากนี้ภาครัฐจะเก็บข้อมูลไว้ในระบบ และหาแนวทางในการช่วยเหลือ ประชาชนที่มาลงทะเบียนต่อไป

หญิงวัยกลางคนชาวพิษณุโลกรายหนึ่งที่มาลงทะเบียนในวันนี้เปิดเผยว่า เป็นหนี้กับทางญาติหลายรายประมาณ 800,000 บาทเป็นการกู้ยืมญาติแต่ ณ เวลานี้ไม่มีปัญญาที่จะหาเงินมาใช้หนี้เขาได้ เมื่อภาครัฐเปิดใช้บริการจึงเดินทางมาขอลงทะเบียนเพื่อหาทางให้ภาครัฐช่วยเหลือ

….  …

 

แสดงความคิดเห็น