หลงคาเฟ่บรรจุกาแฟใส่กระป๋องแทนแก้วพลาสติก รีไซเคิลได้ 100 %

พิษณุโลก  ร้านหลงคาเฟ่รักษ์โลกเปลี่ยนเครื่องดื่มภายในร้านจากแก้วธรรมดาหันมาบรรจุเครื่องดื่มใส่กระป๋อง เพื่อลดปริมาณขยะแก้วพลาสติก ยอมแบกรับต้นทุนที่สูงกว่าแก้วธรรมดา

1 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านหลงคาเฟ่ ใกล้เคียงวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พบความแปลกใหม่ในการเสิร์ฟเครื่องดื่มให้แก่ลูกค้า จากแก้วพลาสติกสู่กระป๋องอลูมิเนียม

จากการสอบถาม นางสาวอรุณรัตน์ รัตนพันธุ์ เจ้าของร้านหลงคาเฟ่ เปิดเผยว่า มีแนวคิดใช้กระป๋องอลูมิเนียมแทนแก้วกาแฟเนื่องจากกระป๋องอลูมิเนียมสามารถรีไซเคิลได้ เมื่อก่อนทางร้านใช้แก้วพลาสติกซึ่งใช้เสร็จแล้วก็เป็นขยะไม่มีร้านขายของเก่ารับซื้อ จึงมีความคิดว่าใช้กระป๋องอลูมิเนียมเพราะกระป๋องอลูมิเนียมสามารถนำไปรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ได้ และร้านซื้อของเก่าก็รับซื้อ แม่ว่าทางร้านจะมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น แต่สินค้าของร้านก็สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100%

โดยทางร้านมีเครื่องบรรจุกระป๋องเป็นของตนเองเครื่องดื่มทำสดๆ ใหม่ ทุกกระป๋อง ทำตามออเดอร์ที่ได้รับจากลูกค้า โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก และช่วยลดขยะจากแก้วพลาสติกจากลูกค้าที่มารับประทานที่ร้านแล้วทิ้งแก้ว ทุกวันนี้เปลี่ยนมาเป็นกระป๋องอลูมิเนียมไม่เคยเหลือให้ทางร้านเก็บนำไปทิ้งลงถังขยะอีกเลย

แสดงความคิดเห็น