บ้านมุงเปิดปีนเขาหินปูน “เขาผาแดง” ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน วิว 360 องศา

วันนี้( 1 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขาหินปูนรายล้อม ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยวความงามของธรรมชาติตลอดทั้งปี โดยล่าสุดกลุ่มชาวบ้านมุงเหนือ หมู่ที่  1 ต.บ้านมุง นำโดยนางสาวนวรากร น้อยพันธ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเที่ยวบ้านมุง และรองประธานวิสาหกิจชุมชนปานันทนาการภูผาหินบ้านมุง อ. เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยชาวบ้านหมู่ 1 ได้รวมตัวกันเปิดกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนเชิงผจญภัยแบบพักแรม หรือ แค้มป์ยอดเขา ในการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ พื้นที่ป่านันทนาการภูผาหินบ้านมุง บริเวณเขาผาแดง-เขากังหันลม เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบผจญภัยปืนเขาหินปูน ได้มาชมความงามของธรรมชาติ แบบ 360 องศา บนยอดเขาหินปูน  เขาผาแดง และเขากังหันลม พร้อมกับได้นอนบนแคร่ไม้ ที่ชาวบ้านจัดทำขึ้นบริเวณยอดเขา ชมดาวบนฟ้า และดาวบนดิน ในยามค่ำคืน ยามเช้าชมหมอกและทิวทัศน์ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังชิมอาหารพื้นถิ่นจากฝีมือชาวบ้านมุงเหนือ ในทริป 2 วัน  1 คืน

นางสาววรากร น้อยพันธ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเที่ยวบ้านมุง และรองประธานวิสาหกิจชุมชนปานันทนาการภูผาหินบ้านมุง เนินมะปราง กล่าวว่า ในปี  2564 ที่ผ่านมา ทางชาวบ้านบ้านมุงเหนือ ได้รวมกลุ่มกันประมาณ 30 คน ในการพัฒนาภูเขาหินปูนยอดเขากังหันลมและยอดเขาผาแดง ซึ่งเป็นพื้นที่ป่านันทนาการ ที่ทางกรมป่าไม้ อนุญาตให้ประชาชนใช้พื้นที่เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน โดยทางกลุ่ม ก็ได้พัฒนาเส้นทางและสร้างแคร่ไม้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมความงามของภูเขาหินปูน ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ระยะทางประมาณ 700 เมตร  ซึ่งทางผ่านมาทางกลุ่ม ยังไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พักแรม แต่ปีนี้ทางกลุ่มฯ อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับธรรมชาติบนยอดเขาได้อย่างเต็มอิ่ม พร้อมร่วมกิจกรรมเพิ่มพื้นที่เขียว (หนังสติกยิงลูกยาง ลูกไม้ ปลูกต้นไม้) นอนชมดาว ฟังเสียงธรรมชาติ และชิมอาหารพื้นถิ่นที่ทางกลุ่มฯ ที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่รังสรรค์ให้นักท่องเที่ยวได้ชิม อาทิ แกงป่ายอดผักซะนาว ไข่ทอดยอดผักซะนาว ซึ่งเป็นผักพื้นถิ่น อีกด้วย ส่วนในช่วงเช้าก่อนนักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับก็จะได้ชิมไข่กะทะ และกาแฟ พร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้น ได้อย่างสวยงาม เรียกว่า สโลไลฟ์ กันไปเลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกที่ปกคลุมหมู่บ้านบ้านมุงไปทั่วบริเวณ มองแล้วสวยงาม

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปผจญภัย พร้อมกับศึกษาธรรมชาติระหว่างเส้นทางเดิน ผ่านจุดท่องเที่ยวจำนวน 15 จุด อาทิ เนินหนามเพิ่ม จันผาน่ายล ที่ขณะนี้กำลังออกดอกสวยงาม ผานกคุ้ม เนินทอง เขาวงกรต ยอดเขาผาแดง เป็นต้น ซึ่งทางกลุ่มได้มีการทำประกันอุบัติการท่องเที่ยว ไว้ด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่  063-4533228 หรือ เพจเฟชบุ้ค กลุ่มเที่ยวบ้านมุง เนินมะปราง พิษณุโลก หรือ เฟชบุ้ค พิชิตยอดเขาบ้านมุง เนินมะปราง พิษณุโลก

////////////

 

แสดงความคิดเห็น