พิษณุโลกคุมเข้มเมาขับ ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ทุกคืน

พิษณุโลก เริ่มแล้วตั้งด่านลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เน้นการประชาสัมพันธ์ พบไม่สวมหมวกนิรภัยลงโทษด้วยการออกกำลังกายแทนเสียค่าปรับ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2566 บริเวณถนนมิตรภาพ หน้า ทพล. ขาเข้าเมืองพิษณุโลก ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน โดย นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้สั่งการให้ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพิษณุโลก ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง 3 (พิษณุโลก) อาสาสมัครรักษาดินแดน และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ DOPA 37 ร่วมบูรณาในการปฏิบัติหน้าที่

นายจุฑาพันธุ์ วัดแพง ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในครั้งนี้เป็นแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่นะครับ 2567 โดยทางตำรวจทางหลวง บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมกันตามแนวทางการดำเนินงานของจังหวัดพิษณุโลก ในเรื่องของการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งก็เป็นการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องปรามการกระทำความผิดกฎหมายในทุกข้อกล่าวหา เรื่องของการเมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดอุบัติเหตุ ในเขตพื้นที่ของอำเภอเมืองพิษณุโลก

ในส่วนของอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้ปฏิบัติตามข้อสั่งการ ชาวพิษณุโลก ช่วยปฏิบัติตามกฎจราจรในเรื่องของทั้ง 3 ม. ในเรื่องของเมาแล้วขับ ไม่สวมหมวกกันน็อค มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย แล้วก็โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการดื่มแอลกอฮอล์ในขณะขับรถ ตามความผิดตามกฎหมายทางพระราชบัญญัติพระราชบัญญัติจราจร ทั้งหมดแล้วเนี่ยถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายที่ไม่สามารถปล่อยไปได้

ดังนั้นขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ขับรถ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวประชาชนเอง ซึ่งในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้พบผู้ขับขี่รถ และซ้อน จักรยานยนต์ พกหมวกนิรภัยแต่ไม่สวมใส่ ได้มีการตักเตือนด้วยวาจา และลงโทษด้วยการออกกำลังกายท่าลุกนั่ง กระโดดตบ เพื่อเป็นการตักเตือนแทนการเสียค่าปรับ พร้อมส่งดำเนินคดีสำหรับผู้ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเมาสุรา ตามกฎหมายกระทรวงฉบับที่ 21 พ.ศ 2550 ออกความใน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ 2522 จำนวน 4 ราย

แสดงความคิดเห็น