พบศพชายถูกไฟคลอก เสียชีวิตป่าหลังบ้าน เขต อ.พรหมพิราม

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2567 0 พ.ต.ท.วัชพงษ์ ธรรมวงศ์ สารวัตรเวรสืบสวน สภ.พรหมพิราม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบศพถูกไฟคลอกเสียชีวิต ภายในป่า หมู่ 1 บ้านท่ามะเฟือง ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลพรหมพิราม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประสาทบุญญสถาน พิษณุโลก  บริเวณป่าหลังบ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 1 ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก พบศพเพศชายสภาพถูกไฟไหม้เสื้อผ้า หมวก และบริเวณลำตัว ทราบชื่อต่อมาคือ  นายทองหล่อ เสียงเพราะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 1 ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

 

จากการสอบถาม เด็กชายณัฐพล บำเพ็ญ อายุ 14 ปี เป็นหลานผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้พบตกเป็นคนแรก กล่าวว่า เมื่อเวลา 18.30 น. แม่ตนเองได้เดินมาบริเวณหลังบ้าน เห็นมีคนนอนอยู่กับพื้นดินจึงได้ตะโกนเรียกตนเองวิ่งไปดู ก็พบผู้เสียชีวิตนอนหงายหน้า แมลงวันตอมปาก เนื้อตัวมีรอยไหม้ เหมือนตู้ไฟคอก จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สอบถามนางประคอง อ่อนสี อายุ 45 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เห็นผู้เสียชีวิตครั้งล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. รู้อีกทีตอนหลานชายโทรไปตาม ผู้ตายเมื่อก่อนทำงานอยู่กรุงเทพฯ ได้เลิกด่ากับภรรยากลับมาอยู่บ้านที่ อ.พรหมพิราม จ. พิษณุโลก ได้ประมาณ 3 ปี ไม่ได้ทำงานอะไร แต่ที่เกิดเหตุมีรอยจุดไฟไหม้ คาดว่าอาจจะเตรียมพื้นที่ในการเพาะปลูก จึงมีการจุดไฟเผาหญ้าเผาป่าหญ้า และอาจจะลุกลามไปติดเสื้อผ้า วิ่งหนีเข้าไปในป่า จนถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิประสาทบุญญสถาน ส่งชันสูตรศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

 

////////////

 

แสดงความคิดเห็น