คาราวานนักท่องเที่ยวจากมณฑลเซี่ยงไฮ้   เที่ยว ชิม ช็อป ทุเรียนหลงรักไทย ราชินีผลไม้ไทย

เมื่อเวลา  10.00 น. ของวันที่  11 พ.ค. นางศศิวัณย์ ศรีพรหม กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว ชุมชน สวนไฮฮิลล์ฟาร์ม ต้อนรับ นักท่องเทียว ระดับ Exclusive  คณะคาราวาน กรุ๊ปรถจิ๊บ จากมณฑลเซี่ยงไฮ้  ที่ได้ขับรถมาเที่ยวเมืองไทย จำนวน 10 คัน 24 คน  โดยทางบริษัททัวร์จากเซี่ยงไฮ้ ได้ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง  จำนวน  19 วัน เส้นทาง เชียงราย –  อยุธยา – ชุมพร – สงขลา – มาเลเซีย จากนั้นใช้เส้นทางกลับ สงขลา -ภูเก็ต – หัวหิน – สุโขทัย – เชียงใหม่ – เชียงราย โดยหลังจากถึง จ.สุโขทัย แล้วแวะมาเที่ยวสวน ไฮ – ฮิลล์ ฟาร์ม บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่อชิม ช๊อป กิน ซื้อทุเรียนหลงหลิน บ้านรักไทย พร้อมทำ MOU นำนักท่องเที่ยวมาซื้อขายทุเรียน หลง หลิน บ้านรักไทย และ ทุเรียนพันธุ์มูซันคิง จำนวนกว่า  3 ตัน

พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้ร่วมขับรถชมสวนทุเรียนทั้ง  2,000 ไร่ ของสวนไฮฮิลล์ฟาร์ม และร่วมรับทุเรียนจากต้นที่คนงานได้ตัดทุเรียนขายในครั้งนี้ด้วย และชิมจากทุเรียนจากต้นแบบสดๆ โดยนักท่องเที่ยวจีนทั้ง  24 ท่าน  พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พอใจ ถูกใจ ในรสชาติ ทุเรียนหลงรักไทย ที่สวนไฮฮิลล์ฟาร์ม เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีรสชาติที่ไม่เหมือนที่อื่นๆ

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากมณฑลเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ครั้งนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะในช่วงนี้ทุเรียน ซึ่งเป็นราชินีผลไม้กำลังออกผลผลิตทั่วประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อยากชิมความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ หมอนทอง หลง-หลิน ก้านยาว มูซันคิง เป็นต้น โดยเฉพาะที่บ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่นำทุเรียนพันธุ์หลง-หลิน มาปลูกในพื้นที่ และมีผลผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติอร่อย ทำให้นักท่องเที่ยว ต่างมาแวะชิมกันต่อเนื่องกันทุกๆ ปี ในปีนี้ที่บ้านรักไทย โดยเฉพาะที่สวนไฮฮิลล์ ฟาร์ม ได้ปลูกทุเรียนไว้กว่า 2,000 ไร่  โดยเฉพาะหลงหลิน กำลังออกผลผลิต สามารถรับประทานได้แล้ว

ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  และภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว ร่วมกับ สวนทุเรียน ไฮ-ฮิลล์ฟาร์มบ้านรักไทย  เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เที่ยว ชิม ช๊อป ชมสวนทุเรียนหลงลับแล ขึ้นครั้งที่  4  โดยจะมีพิธีเปิดงานวันเสาร์ที่  18 พ.ค. 2567 นี้

โดยโครงการดังกล่าวได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อชูทุเรียนหลง-หลินลับแล บ้านรักไทย ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร และที่สำคัญ เป็นการท่องเที่ยวชุมชน โดยเฉพาะที่สวนไฮ ฮิล ฟาร์ม เป็นสวนทุเรียนที่มีการปลูกทุเรียนหลงลับแล 1800 ต้น หลินลับแล 200 ต้น หมอนทอง 3500 ต้น มูซันคิง 1200 ต้น พวงมณีเมล็ดลีบ 600 ต้น ก้านยาว 300 ต้น ทองลินจง 200 ต้น และทุเรียนพันธุ์หนามดำ 200 ต้น ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต GAP กรมวิชาการเกษตร ปัจจุบันเก็บผลผลิตส่งขายหลายช่องทาง ทั้งหน้าสวน ออนไลน์ วางจำหน่ายที่ห้างสุขสยาม ไอคอนสยาม และสยามพารากอนด้วย ซึ่งทางสวน สามารถให้นักท่องเที่ยว ไปเลือกซื้อและชิมได้ถึงสวนทุเรียนทีเดียว

 

///////////

 

 

แสดงความคิดเห็น