มอบกรวยจราจรจากยางพาราไทย ลดภัยบนท้องถนนให้ตร.ภ.6

พิษณุโลก  ตำรวจภูธรภาค 6 รับมอบกรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา จากการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือ จำนวน 1000 ชิ้น รวมมูลค่า 650,000 บาท ภายใต้แนวคิด”ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมยางพาราไทย ช่วยเติมน้ำใจ ลดภัยบนท้องถนน”

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานรับมอบกรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา จากการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือ จำนวน 1000 ชิ้น รวมมูลค่า 650,000 บาท ภายใต้แนวคิด”ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมยางพาราไทย ช่วยเติมน้ำใจ ลดภัยบนท้องถนน”เพื่อเป็นการส่งเสริมการใช้ยางพาราในประเทศไทย ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ช่วยยกระดับราคายางพาราภาพรวมของประเทศให้สูงขึ้น และในส่วนประโยชน์ด้านสังคม กรวยจราจรจากยางพารา จะช่วยอำนวยความสะดวก ลดอุบัติเหตุ และก่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถบนท้องถนนได้อย่างดียิ่งขึ้น และเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

นายไสว นารีพล ผู้อำนวยการ การยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือ ได้กล่าวว่า การมอบกรวยจราจรจากยางพาราในวันนี้เป็นโครงการเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ส่งเสริมให้สถาบันเกษตรกร ผู้ประกอบกิจการยาง โครงการใช้ยางพาราภายในประเทศเพื่อผลักดันราคาให้สูงขึ้นในส่วนหนึ่งด้วย และต้องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมด้วย

กรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา  นั้นผลิตจากน้ำยางพาราเข้มข้น 100% เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในงานทางจราจร หรืออื่นๆ ที่จะช่วยควบคุมจราจร คุณสมบัติมีความยืดหยุ่นคืนตัวสูง เมื่อถูกกดทับ หรือชน โดยยาพาหนะ กรวยจราจรฯ จะสามารถคืนตัวได้ในสภาพเดิม อีกทั้งมีน้ำหนักตัว สามารถตั้งได้ทุกพื้นที่ และทุกสภาพอากาศ

กรวยจราจรจากน้ำยางข้น ถือว่าเป็น นวัตกรรมจากยางพาราของทางชุมนุมสหกรณ์อุตสาหกรรมยางพาราภาคใต้ จำกัด จังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยเกษตรกรสวนยาง และช่วยภาครัฐในการจัดซื้อ เพราะกรวยจราจรจากน้ำยางพารามีอายุการใช้งานได้มากกว่า 5 ปี จึงทำให้ไม่ต้องจัดซื้อบ่อยครั้ง ดังนั้น ความปลอดภัย บนท้องถนนภาคเหนือทุกเส้น คืออีกหนึ่งความสำเร็จของเกษตรกรยางพาราไทย

////////////////

แสดงความคิดเห็น