กุ๊กเล็ก เป็ดย่าง ร้านอร่อยอยู่ในสิงหวัฒน์ซอย 9 สานต่อจากรุ่นพ่อเปิดมานานร่วม 40 ปี

พิษณุโลก ความอร่อยอยู่ในซอย กุ๊กเล็ก เป็ดย่าง สืบสานรุ่นต่อรุ่นยาวนานร่วม40ปี รุ่นลูกมาเปิดกิจการใหม่ต่อจากพ่อ และอา เปิดร้าน สิงหวัฒน์ ซอย 9 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลกลงพื้นที่ร้านกุ๊กเล็ก เป็ดย่าง ภายในซอยสิงหวัฒน์ซอย 9 เข้ามาในซอยที่ 2 และเข้ามาที่ซอย 2/3 จะมีป้ายบอกเส้นทางมาที่ร้าน เลขที่ 494 หมู่ 4 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นร้านอาหารจำหน่ายเมนูเป็ดย่าง ที่รุ่นพ่อสู่รุ่นลูก ยาวนานกว่า 40 ปี

นายเอกชัย เพ็งไพบูลย์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านกุ๊กเล็ก เป็ดย่าง กล่าวว่า กุ๊กเล็ก เป็นคุณอา กับ คุณพ่อเสถียร  เปิดร้านเป็ดย่าง และอาหารป่า ที่ตำบลไผ่ขอดอน อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และได้ปิดร้านลงในช่วงโควิด 19 ระบาด และตนเองกลับมาเปิดอีกครั้งที่บ้านสานต่อจากคุณพ่อเสถียร เนื่องจากคุณพ่อเสถียรได้เสียชีวิตแล้ว ตนได้นำสูตรคุณพ่อกับคุณอา มาสานต่อความอร่อย โดยทางร้านใช้เป็ดไซส์ใหญ่เนื้อจะเยอะ น้ำหนัก 3 กิโลกรัมต่อ 1 ตัว และใช้น้ำราดสมุนไพรสูตรเฉพาะทางร้านยัดเข้าไปในตัวเป็ด เมื่อสุกแล้วจะทำให้หนังนิ่ม เนื้อนุ่ม หอมกลิ่นสมุนไพร

เมนูทางร้านจำหน่ายเป็ดย่าง ตัวละ 650 บาทพร้อมเครื่องเคียง แถมผักดองขิงดอง ข้าวหน้าเป็ดย่าง ข้าวผัดกระเพราเป็ดย่าง บะหมี่เป็ดย่าง (บะหมี่จากเบตง) แกงเผ็ดเป็ดย่าง เป็ดย่างทอดกระเทียม ยำเป็ดย่างยอดมะพร้าวอ่อน ต้มยำเป็ดย่าง เป็ดย่างผัดขึ้นฉ่าย ลาบเป็ด เป็ดเห่า แกงเขียวหวานเป็ดย่างยอดมะพร้าวอ่อน ทางร้านจำหน่ายประเภทข้าวราดราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท ประเภทกับข้าวเริ่มต้นที่ 120 บาท สามารถทานที่ร้านหรือ ผ่าน grab food LINE man หรือให้ทางร้านไปส่งโดยจัดส่ง 2 รอบ รอบเช้า 11.30 น รอบเย็น 15.30 น. เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 20.00 น ไม่มีวันหยุด

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0644107418 (พี่สอง)

แสดงความคิดเห็น