อิสระคาเฟ่ นักดนตรีหนุ่มคนขยันเปิดขายกาแฟสดทุกเช้าหน้าตลาดนัดราชพฤกษ์จ.พิษณุโลก

ทุกเช้าตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00 นถึง 13.00 น ริมถนนพระองค์ดำ ตลาดนัดราชพฤกษ์ อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ย่าน Street food เช้าเย็นของคนเมือง นายชัยยศ ทับนิล นักดนตรีหนุ่มวัย 27 ปีชาวจังหวัดพิจิตร จะขี่รถมอเตอร์ไซค์ มาเปิดร้านกาแฟ อิสระคาเฟ่  ขายกาแฟสด ให้กับชาวพิษณุโลกทุกเช้า ในบริเวณนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ในสนนราคาที่ไม่แพงแก้วละ 30-35 บาท และเริ่มมีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาอุดหนุนมากพอสมควร

ชัยยศ  ทับนิล เป็นชาวจังหวัดพิจิตร จบการศึกษาเอกดนตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก เมื่อปี 2561 จากนั้นได้ยึดอาชีพเป็นนักดนตรีตามร้านอาหารต่างๆในอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมกับประกอบอาชีพทำงานบริษัทรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในท่าอากาศยานพิษณุโลก ด้วยความที่ชอบชื่นชอบดื่มกาแฟสด จึงค่อยๆหัดเรียนรู้ ในการชงกาแฟด้วยตนเอง พร้อมทั้งสะสมเงินทอง ในการเตรียมซื้ออุปกรณ์สำหรับการเปิดท้ายขายกาแฟสด

ปี 2563 จากการระบาด covid ระลอกแรก ผลกระทบเริ่มเห็นชัดเจน สถานบันเทิงมีคำสั่งปิด อาชีพเล่นดนตรีมีผลกระทบ 100 % ชัยยศจึงเริ่มค่อย ๆ ซื้ออุปกรณ์ สำหรับ ขายกาแฟสด และเริ่มเปิดขาย เมื่อต้น ปี 2564 ด้วยเงินลงทุนหมื่นกว่าบาท โดยเริ่มเปิดขายช่วงแรก ที่ตลาดอรัญญิก ถนนพญาเสือ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายมากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าละแวกนั้นนิยมกาแฟโบราณมากกว่า

เดือนเมษายน 2564 เมื่อเริ่มมีการระบาดของ covid ระลอกที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก อาชีพที่ทำเริ่มผลกระทบชัดเจน สถานบันเทิงมีคำสั่งปิด งานรักษาความปลอดภัยได้รับผลกระทบด้านรายได้ในด้านการลดเงินเดือน ขณะที่ยอดขายกาแฟบริเวณตลาดอรัญญิก ไม่เป็นไปตามเป้าหมายนัก  ชัยยศ จึงพารถจักรยานยนต์คู่ใจมาทดลองเปิดร้าขายบริเวณถนนพระองค์ดำ หน้าตลาดนัดราชพฤกษ์ ในช่วงต้นเดือนเมษายน ปรากฏว่า ณ จุดนี้ ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามาอุดหนุนมากพอสมควร มียอดขายเฉลี่ยวันละ 30-35 แก้ว ลูกค้าขาประจำเริ่มมีมากขึ้น แม้ว่าร้านกาแฟสด กาแฟอิสระ ลูกค้าจะต้องใช้ระยะเวลารอนานพอสมควรแต่ละแก้ว ต้องผ่านกรรมวิธีบดต้ม ชงกาแฟ เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 5-7  นาที แต่จากการสังเกตดูแล้ว ลูกค้ากลับชื่นชอบ  และพร้อมที่จะรอคอย ด้วยเห็นกรรมวิธีทุกขั้นตอน ทั้งการบด ชมกาแฟเดือดจากหม้อต้ม ได้พูดคุยกับเจ้าของร้านเป็นกันเอง

ชัยยศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มาเปิดขายในย่านตลาดราชพฤกษ์ในช่วงเช้า มีลูกค้ามาอุดหนุนพอสมควร ถือว่าค่อนข้างดี ในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของ covid ตนเองได้รับผลกระทบด้านรายได้จากงานประจำ การเล่นดนตรีและบริษัทรักษาความปลอดภัย ระยะนี้จึงมาเปิดขายกาแฟอิสระ ณจุ ดนี้ทุกวัน กาแฟของต้นจะรับจากโรงคั่วของทหาร ที่คั่วสดทุกวัน ทำให้ กาแฟในทุกๆเช้าจะมีความหอม และสดมากๆ

สำหรับท่านที่สนใจกาแฟสด อยากอุดหนุนคนขยันสู้ชีวิต ไปได้ทุกเช้า  อิสระคาเฟ่ ริมถนนพระองค์ดำ ใต้ต้นไม้ ยืนเยื้องกับเซเว่นราชพฤกษ์ จะขายจนถึงประมาณบ่ายโมง หรือ จนกว่ากาแฟสดที่เตรียมมาจะหมด สอบถามได้ที่ 061-6781273

………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น