ปิด 6 โรงเรียนในอ.นครไทยและอ.ชาติตระการ หลังพบผู้ปกครองนักเรียนติดโควิด

15 มิถุนยายน 2564 นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 (ผอ.สพป.พล.3) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า มีผู้ปกครองติดโควิดรายที่ 356 – 357 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางกลับมาจากชุมชนบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางกลับมาตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ และติดเชื้อโควิด-19 ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงหลายราย และเป็นบุตร 2 คนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน ทางโรงเรียนจึงได้ขอปิดโรงเรียนทันทีในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคน พร้อมให้นักเรียนเรียนแบบออนแฮนด์ นำใบงานไปทำที่บ้าน คือ โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อำเภอชาติตระการ ส่วนเคสช่างติดเคเบิล ผู้ป่วยติดโควิดรายที่ 358 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่เดินทางไปติดตั้งในพื้นที่อำเภอนครไทย ทำให้โรงเรียนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงคือ โรงเรียนเกษตรสุขราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านแยง ( ปิดทั้งโรงเรียน ) และโรงเรียนบ้านหนองหิน ปิดในระดับปฐมวัย ส่วนระดับประถมให้มาได้ตามความสมัครใจ โดยคุณครูส่งใบงานให้เด็กทำงาน โดยรอดูสถานการณ์หากดีขึ้นจะเปิดเต็มรูปแบบได้อีกที

ในขณะที่ นายสุชน วิเชียรสรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ (ผอ.สพม.พล-อต) ได้แจ้งว่า โรงเรียนมัธยมศึกษา 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา อำเภอชาติตระการ (เคสผู้ปกครองกลับจากกรุงเทพมหานคร และโรงเรียนนครชุมพิทยา (รัชมังคลาภิเษก) เคสช่างติดสายเคเบิล จึงได้สั่งปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน

ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต่อว่า ฝากถึงผู้บริหารโรงเรียนทุกท่าน หากพบว่าโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ความเสี่ยง ผู้บริหารโรงเรียนสามารถสั่งปิดโรงเรียนได้เลย พร้อมให้รีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และขอให้โรงเรียนที่เปิดเรียน on site ในขณะนี้ ได้รักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ วันที่ 15 มิถุนายน 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจ.พิษณุโลกรายงานสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ราย  จำแนกเป็น อ.นครไทย 1 ราย อ.ชาติตระการ 2 ราย และอ.วังทอง 1 ราย รวมยอดสะสม 358 ราย  หลังจากก่อนหน้านี้ จังหวัดพิษณุโลก ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาต่อเนื่อง 4 วัน

อนึ่ง ผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดพิษณุโลกรายที่ 356 เป็นหญิงไทยอายุ 58 ปี อาชีพค้าขายอยู่ม.4 ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก 2-4 มิ.ย. ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่สาทร กทม. 5-6 มิ.ย. พักอยู่ที่หอพักในชุมชนบ่อนไก่ 7 มิ.ย.เริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ 11 มิ.ย. เดินทางกลับบ้านที่ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ 12-13 มิ.ย. อยู่บ้าน 14 มิ.ย.ผลตรวจติดโควิด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย

ผู้ติดเชื้อรายที่ 357 ชาย อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย ญาติผู้ป่วยรายที่ 356 2-4 มิ.ย. ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่สาทร กทม.5-7 มิ.ย. พักอยู่ที่หอพักในชุมชนบ่อนไก่ 8 มิ.ย. เดินทางกลับบ้านที่ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ 10 มิ.ย. เริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย ท้องเสีย มีผื่นขึ้นตามร่างกาย 14 มิ. ตรวจเชื้อเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ( ครอบครัว )

ผู้ติดเชื้อรายที่ 358 ชาย อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ภูมิลำเนาม.6 ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก 26 พ.ค. มีทีมสอนศาสนา จากจ.สระบุรีมาพักที่บ้าน  27 พ.ค. ทำกลุ่มที่บ้านเกษตรสุข ตบ้านแยง ( มีกิจกรรมที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย 29 พ.ค. ไปร่วมงานสอนศาสนาที่ต.พุทธบยาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ( คนเดินทางมาจากกทม. มีกิจกรรมที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ) 30 พ.ค.ไปร่วมงานมัสการที่ม.15 ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ ( มีกิจกรรมที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ) 31 พ.ค. พักอยู่บ้านร่วมกับภรรยาและบุตร 2 มิ.ย. ศาลแขวงนครไทย 7-11 สาขาบ้านแยง 4 มิ.ย. ไปซ่อมสายอินเตอร์เน็ตที่ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ 5 มิ.ย. ไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าที่ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย  7 มิ.ย. ไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าที่ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย 8 มิ.ย. อยู่บ้านพัก เริ่มมีอาการไข้ ไอ 9 มิ.ย. ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ลูกค้าที่ต.บ้านกลาง อ.วังทอง และไปต่อภาษีรถยนต์ที่ขนส่งพิษณุโลก 10 มิ.ย.ติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านซำรู้ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย 11-13 มิ.ย. อยู่บ้านพัก 14 มิ.ย. ตรวจเชื้อที่รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย พบเชื้อเป็นผู้ป่วยยืนยัน โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 36 ราย ครอบครัวและญาติ 4 ราย บุคลากรทางการแพทย์ 10 ราย ผู้ป่วยและญาติในรพ.10 ราย เจ้าหน้าที่ศาลแขวงนครไทย 6 ราย เก็บตัวอย่างตรวจ 30 ราย อยู่ระหว่างรอผล และนัดตรวจเพิ่มเติมอีก 6 ราย ในวันที่ 16 มิ.ย.64 

…………………..

แสดงความคิดเห็น