สาระดีดี จับมือเกษตรกรปลูกผักอินทรีย์ รังสรรค์เมนูสุขภาพเพื่อคนพิษณุโลก

นับ 10 ปี การเดินทางของร้านสาระดีดี ร้านอาหารออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ เกิดจากความตั้งใจที่จะเป็นร้านสลัดจากผักปลอดสารเคมี ปรุงอาหารที่มีประโยชน์ ปลอดภัยต่อคนกินในจังหวัดพิษณุโลก และพื้นที่อื่นๆ สาระดีดีจึงสร้างบรรยากาศร้าน ให้เป็นบ้านที่อบอุ่น บริการลูกค้าทุกคนเสมือนญาติคนในครอบครัว ที่จะได้รับประทานอาหารดี จะได้สุขภาพดี ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งเกษตรกรผู้ปลูกผักออแกนิค คนเลี้ยงไก่ไข่อารมณ์ดี และเกษตรกรที่ผลิตอาหารดี และผลิตภัณฑ์ดี ได้นำผลิตภัณฑ์อาหาร ขนม ผักออแกนิคปลอดสารเคมี นำมาฝากวางจำหน่าย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับชาวพิษณุโลกด้วย

นางผกามาศ อินทับ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านสาระดีดี กล่าวว่า ร้านสาระดีดี เป็นร้านอาหารสุขภาพ ที่เริ่มจากร้านสลัดออกแกนิค โฮมเมดเล็กๆ จนกระทั่งเติบโตเป็นร้านสลัดที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ โดยเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา เริ่มเปิดสาขามหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลกเป็นสาขาแรก เน้นกลุ่มลูกค้าเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร และคนรักสุขภาพโซนรอบนอกเมือง  แต่ด้วยลูกค้าเขตเมืองเริ่มมีมากขึ้น จึงขยายมาเปิดสาขา 2 สาขาสีหราช จ.พิษณุโลก เพื่อบริการสำหรับลูกค้าในเขตเมืองพิษณุโลก เพื่อความสะดวกในการเดินทางมาใช้บริการที่ร้าน

จุดเริ่มต้นที่ต้องการทำร้านอาหารสุขภาพ เน้นทุกเมนูทุกจานเป็นเมนูสุขภาพ ทำจากวัตถุดิบคุณภาพเป็นวัตถุดิบปลอดสาร สนับสนุนเกษตรกร จ.พิษณุโลกให้เป็นเกษตรกรมีกำลังใจทำอาชีพปลูกผักปลอดสารให้ยั่งยืน

สำหรับเมนูเด่นทางร้าน คือ สลัดผักกับหน้าต่างๆ ปลาหมูไก่กุ้ง มีน้ำสลัดโฮมเมดที่มีความหลากหลายของรสชาด ราคาเริ่มตั้งที่ชุดละ 59 บาท ตัวน้ำสลัดใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น โดยเฉพาะไข่ไก่ เลือกจากฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่แบบไม่มีสารเร่ง เป็นการเลี้ยงทำให้ไก่ไข่อารมณ์ดีซึ่งมองว่าสิ่งที่ตั้งใจทำทั้งหมดเราทำในสิ่งที่จะส่งต่อถึงผู้บริโภคที่จะเป็นลูกค้าร้านเราในระยะยาวอย่างเต็มที่ เกษตรกรที่ร่วมเป็นเครือข่ายร้านก็จะมีชีวิตที่ดีขึ้น รูปแบบที่เราทำ คือการแบ่งปันกัน

ล่าสุด ทางร้านยังได้เปิดเมนูพิเศษใส่ใจคนรักสุขภาพ เพราะช่วงนี้กระแสเทรนรักสุขภาพมาแรง หลายๆคนกำลังมองหาอาหาร ที่กินอิ่ม อร่อย และสุขภาพดี จึงได้นำเสนอ 3 เมนูใหม่ คือ ข้าวหน้าอกไก่ซูวีย่าง ข้าวหน้าหมูสันนอกผัดซอสยุกินิกุ ข้าวหน้าปลากระพงขาวย่างซอส ซึ่งหลายคนบอกว่าอกไก่ทานยากเหนียว แต่ที่ร้านสาระดีดี ได้แก้ปัญหาให้ลูกค้า สามารถทานอกไก่ที่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ อร่อยแบบอัดแน่นคุณภาพ ในราคา 99 บาทเท่านั้น

นางผกามาศ อินทับ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสาขาสีหราช มีความพิเศษ ทางร้านได้ปรับรูปแบบเป็นแกร็บแอนด์โก (Grab & GO)สาระดีดี เป็นการมาซื้อหน้าร้าน ที่มีความสะดวกรวดเร็ว หรือสั่งของไว้แล้วขับผ่านมาแวะรับที่หน้าร้านได้เลยไม่ต้องรอนาน มีการจัดพื้นที่หน้าร้านเป็นพื้นที่แบ่งปัน รับฝากสินค้ามาจำหน่ายให้ชาวพิษณุโลก โดยทางร้านจะคัดจากเกษตรกรที่มีสินค้าดี เพาะปลูกดี แปรรูปปรุงอาหารดี  พืชสมุนไพร พืชผักสวนครัว ผักสลัด ผลไม้ปลอดสารเคมี และข้าวอินทรีย์ ขนมขบเคี้ยวที่มีคุณภาพ กล้วยตากรสธรรมชาติ สินค้าที่มาวางจำหน่ายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ แหล่งรวมอาหารดี อาหารปลอดภัย ให้มาฝากวางจำหน่ายที่ร้าน ในราคาที่จับต้องได้ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามาเลือกซื้อวัตถุดิบประเภทผักสดไปทำเอง จากที่จัดไว้ในตู้เย็นและชั้นวางสินค้าหน้าร้านได้ เป็นการช่วยเหลือชุมชน และเป็นกลยุทธการปรับตัวยุควิกฤตโควิด  ที่เราต้องการส่งมอบอาหารที่ดี ให้ลูกค้าได้ใส่ใจดูแลสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ผศ.นพ.ยุทธพงศ์ พุทธรักษา ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร  ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคเหนือตอนล่าง มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า ในฐานะลูกค้าประจำ ที่ชื่นชอบการรับประทานผักสลัดกับผลิตภัณฑ์อื่น กับน้ำสลัดโฮมเมด อาทิ น้ำสลัดส้มซ่า น้ำสลัดงาสไตล์ญี่ปุ่น น้ำสลัดซีซาร์ น้ำสลัดเทาซันไอแลนด์ แต่ที่ชอบที่สุดคือผักสดมาก และยังมีสินค้าอื่นๆ แนวสุขภาพให้เลือกทานแบบไม่จำเจ อาทิ สเต็ก สปาเก็ตตี้ แซนวิช และมีอาหารใหม่ๆ ที่หน้าตาน่ารับประทาน โดยเฉพาะข้าวหน้าอกไก่ซูวีย่าง รสชาดอร่อยแนวธรรมชาติไม่ได้ใส่เครื่องปรุงมาก ได้สารอาหารครบทุกอย่าง ทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้กลายมาเป็นลูกค้าประจำของทางร้านสาระดีดี

สำหรับ ใครที่กำลังดูแลสุขภาพ คนรักสุขภาพ ไม่ควรพลาดต้องแวะ ร้านสาระดีดี ทั้ง 2 สาขา เปิดเวลา 09.00 น.-20.00 น.ทุกวัน หรือจะสั่งอาหารได้ทางช่องทางเฟสบุ๊ค  ร้านสาระดีดี SALAD:D  โทรศัพท์ 091-003-7781  ไลน์  0873097595  แกร็บ สาระดีดี SALADD Grab & GO

……………………………………….

แสดงความคิดเห็น