จุรินทร์เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ประชาธิปัตย์พิษณุโลก

พิษณุโลก จุรินทร์ เดินสายเปิด ตัวว่าพี่ผู้สมัครส.สของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกครบทั้ง 5 เขต โดยมั่นใจว่าพิษณุโลกจะได้เก้าอี้เพิ่มขึ้น เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาบางเขตแพ้เพียงแค่ 200 คะแนน จ.พิษณุโลก นับเป็นทีมพรรคประชาธิปัตย์ที่เข้มแข็งที่สุดในภาคเหนือตอนล่าง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 65 ที่โรงแรมท็อปแลนด์ จ.พิษณุโลก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขตการเลือกตั้ง ได้แก่ เขต 1 นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร เขต 3 นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขต 4 นางสาวมุธิตา ทองคำนุช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 นายคณิศร มาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระท้าว และเขต 2 นายวันชัย ทิมชม อดีตสาธารณสุขอำเภอ 5 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก และยังมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยมั่นใจ พื้นที่ จ.พิษณุโลก เป็นทีมพรรคประชาธิปัตย์ที่เข้มแข็งมากที่สุดในภาคเหนือตอนล่าง

“สำหรับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เด่นที่พร้อมเดิมหน้าต่อคือ นโยบายประกันรายได้เกษตรกร ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล นอกจากนั้น จ.พิษณุโลก จะเป็นฮับทางด้านการศึกษาที่ทันสมัย การศึกษาต่อไปต้องทันสมัย และพิษณุโลกเป็นฮับให้กับการศึกษาในภาคเหนือตอนล่างด้วย และพิษณุโลกจะเป็นฮับทางด้านการค้า การเศรษฐกิจ การลงทุน และการคมนาคมและที่สำคัญคือการท่องเที่ยว ของพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ทำเงินให้ประเทศ ทำให้เงินให้พิษณุโลกต่อไป”

ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชนะการเลือกตั้งมาหลายสมัยเว้นการเลือกตั้งในปี 2562 แต่ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป มั่นใจว่า พรรคฯ มีโอกาสจะได้รับชัยชนะ เพราะการเลือกตั้งปี 2562 บางเขตการเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคฯ แพ้เพียง 200 คะแนน แต่ผู้สมัครฯ ก็ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ และบุคลากรที่มีคุณภาพ มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนให้ประชาชนได้ตัดสินใจ รวมถึงยังมีนายจุติ ในฐานะอดีต ส.ส.พิษณุโลก 7 สมัย ที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือครั้งหน้า พรรคฯ จะชนะมากกว่าเดิมแน่นอน ซึ่งการเลือกตั้งคาดว่าจะมีในอีกประมาณ 4-5 เดือน ข้างหน้านี้แล้ว ทางพรรคมีความพร้อมในการลงเลือกตั้งทุกจังหวัด โดยพื้นที่ภาคเหนือจะต้องได้เก้าอี้เพิ่มมากขึ้นในหลายจังหวัด

นายจุรินทร์ กล่าวว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้รับการเลือกตั้งในจังหวัดพิษณุโลก เมื่อปี 2562 แต่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ก็ยังคงทำหน้าที่เพื่อชาวพิษณุโลก ซึ่งในปี 2566 จะเป็นปีแห่งการเลือกตั้ง และแม้จะยังไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี จะยุบสภา หรืออยู่ครบวาระ แต่ขอให้ชาวพิษณุโลก ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ส่วนการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของ นายจุติ นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา แต่มั่นใจว่า การลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของ นายจุติ จะทำให้ทีมผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเปิดนโยบายหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดนโยบายเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่ยืนยันว่า นโยบายสำหรับภาคเหนือ จะต้องเสริมศักยภาพการท่องเที่ยว ที่เป็นจุดขายภาคเหนือ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของภาคเหนือ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวหลาย ๆ ในจังหวัดในภาคเหนือ และนโยบายด้านเกษตรกร ที่ย้ำว่า จะต้องดำเนินมาตรการประกันรายได้เกษตรกรต่อไปแน่นอน

แสดงความคิดเห็น