น้องทามหนุ่มไร้แขนดีใจจะได้เลือกตั้งครั้งแรก

พิษณุโลก“น้องทาม”อายุครบ 18 ปี จ่อเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต ที่เขต 4 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ เผยเพิ่งได้รับทุนเรียนฟรี-คณะสถาปัตย์ ม.นเรศวร

วันนี้ 1 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือจากคณะกรรมการการเลือกตั้งเขต 4 พิษณุโลกส่งถึงเจ้าบ้าน เลขที่ 200/5 หมู่ 3 ตำบลหนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ให้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้สิทธิเลือกตั้งก่อน 3 พ.ค.นี้  และเชิญให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศาลากลางเปรียญวัดดงกวาง ต.หนองกุลา อ.บางระกำ โดยระบุรายชื่อ 3 คน คือ พ่อ-แม่และนายวรรธนะ คำอินทร์

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านดังกล่าว พบ”น้องทาม”หรือ นายวรรธนะ คำอินทร์ อาศัยอยู่ที่บ้าน โดยมีกิจกรรมหลักคือ วาดภาพลายการ์ตูนบนกระเป๋าผ้าเพื่อจำหน่าย ซึ่งถือว่า มีใจรักการวาดภาพ แม้ไม่ค่อยเก่งทางด้านวิชานัก แต่ได้รับอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยนเรศวรให้เรียนในสายศิลป์ คือ คณะสถาบัตยกรรม

นายวรรธนะ คำอินทร์  เปิดเผยว่า เลือกตั้งครั้งแรกนี้ ตนยืนยันจะไปใช้สิทธิ์ ดีใจมากๆ พร้อมโชว์ บัตรประชาชนเกิดวันที่ 2 มิถุนายน 2547 ก่อนหน้านี้ ตนเคยใช้สิทธิ์เลือกตั้งประธานนักเรียนที่โรงเรียนมาแล้ว โดยใช้เท้าเขียนแทนมือ

ถามว่า จะเลือกพรรคใด น้องทามบอกว่า มีพรรคที่ชอบและเบอร์อยู่ในใจแล้ว แต่ไม่ขอบอก สำหรับวิธีลงคะแนนกาบัตรนั้น จะต้องใช้”เท้า”กาบัตรแทน ก็ยังไม่แน่ใจว่า ทางหน่วยเลือกตั้งจะเตรียมไว้ให้หรือไม่

นางดอกรัก คำอินทร์ อายุ 51  แม่ของ”น้องทาม” เปิดเผยว่า น้องทามเข้าเรียนปริญญาตรี ระบบโควตาพิเศษ  บังเอิญน้องทามตั้งใจและอยากไปเรียนการวัดภาพ จึงสอบถามว่า เส้นทางไปเรียนคณะสถาปัตย์กรรม กระทั่งคณะอาจารย์ ม.นเรศวร สำภาษณ์ ซึ่งคำถามหลักๆ คือ จะนำความรู้ไปต่อยอดอย่างไร กระทั่ง คณะอาจารย์ลงมติ ให้รับสิทธิ์ฟรีสถาบัตย์ เพียงแต่จะต้องหาเงินค่าหอพักเท่านั้น และรอการเปิดเทอมอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นายวรรธนะ คำอินทร์ ผู้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถจักรยานเพื่อผู้พิการ เมื่อปี 2558 บริเวณหน้าวิหารวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ 8 ปีที่ผ่านมา ครั้งนั้น”น้องทาม”อายุประมาณ 10 ปี

แสดงความคิดเห็น