พาไปชิม นายต๋องก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น อร่อย คุ้ม เนื้อชิ้นใหญ่ ให้เยอะจุใจ

พิษณุโลก พาไปชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ข้าวขาหมู ที่ร้าน นายต๋องก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น {ลูกแม่ทองคำ} พ.ศ.2528 อร่อย คุ้ม เนื้อชิ้นใหญ่ ให้เยอะจุใจ ฝีมือหนุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่ชื่นชอบการทานเนื้อเป็นชีวิตจิตใจ ศึกษาลอง ลองผิดลองถูกจนได้สูตรเด็ดพิเศษของร้านที่การันตีว่าไม่เหมือนใคร เปิดร้านได้ 4 เดือน ผลตอบรับดีเกินคาดลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น รสเด็ด ปริมาณเยอะจุใจ กินแล้วคุ้ม ที่ร้านนายต๋องก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น {ลูกแม่ทองคำ} พ.ศ.2528 ร้านตั้งอยู่เลขที่ 281/24 หมู่5 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว 3 คน พ่อแม่ลูก ของนายณัฐวานนท์ สุขะวิริยะธนา หรือคุณต๋อง อายุ 38 ปี ที่วันนี้กำลังง่วนอยู่กับการปรุงเมนูให้ลูกค้า เคียงคู่กับคุณแม่ ขณะที่คุณพ่อข้าราชการเกษียณอายุรับหน้าที่เด็กเสิร์ฟและความเรียบร้อยภายในร้าน ส่วนร้านที่ใช้ชื่อว่า นายต๋องก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น {ลูกแม่ทองคำ} 2528 ก็เพราะตนชื่อเล่นว่าต๋อง มีแม่ชื่อทองคำ และ 2528 คือ พ.ศ.เกิดของตนเอง
นายณัฐวานนท์ สุขะวิริยะธนา หรือคุณต๋อง ที่ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวไปด้วย แล้วเล่าให้ฟังไปด้วยว่า จริงๆ ตนเองมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง จนมาเจอพิษโควิด งานก็ลดน้อยถอยลงไปมาก ก็เลยคิดว่าควรจะหาอาชีพอะไรเสริมสักอย่างเผื่อในช่วงที่ไม่มีงานก่อสร้าง ก็เลยมานั่งคิดกับคุณพ่อคุณแม่ว่าจะทำอะไรดี ก็มาลงตัวที่ขายก๋วยเตี๋ยว เพราะเป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยว และส่วนตัวก็ชอบทานเนื้อวัวมาก จึงลงมือศึกษาเรียนรู้และทดลองทำ ลองผิดลองถูกอยู่พักใหญ่ ใช้เนื้อทดลองไปเกือบ100กิโลกรัม พอสูตรและรสชาติคงที่ จึงได้ลองเปิดรับออเดอร์ขายออนไลน์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ที่รู้จักก็พอขายได้ เลยคิดว่าถ้าเปิดร้านน่าจะดีแล้วก็ในพิษณุโลกไม่มีก๋วยเตี๋ยวที่รสชาติแบบของเรา เลยตัดสินใจเปิดร้านได้ประมาณ 4 เดือน ผลตอบรับดีมากลูกค้าติดใจในรสชาติและปริมาณที่ทางร้านเราให้เยอะจุใจ ประกอบกับลูกค้าออนไลน์ ก็เริ่มหันมานั่งทานที่ร้านเพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย
สูตรเด็ดของทางร้านคือ เนื้อวัวที่ใช้ คือใช้เนื้อสด(ไม่ใช้เนื้อแช่แข็ง)ส่วนพื้นท้องและโครงแผ่น (มีความนุ่มเนื้อฉ่ำไม่กระด้าง)ตุ๋นกับเครื่องเทศไม่ต่ำกว่า 5 ชนิด ตุ๋นด้วยไฟอ่อนๆ ยาวนานกว่า 3 ชม. เนื้อจึงนุ่ม ฉ่ำกำลังดี เคี้ยวเพลิน น้ำซุป สูตรลับน้ำข้นใช่เครื่องเทศไม่ต่ำกว่า 5 ชนิด เข้มข้นไม่เหมือนใครแน่นอน ส่วนเมนูข้าวขาหมู สูตรเด็ดทางร้านของเราไม่ใช้ผงพะโล้ ตุ๋นข้ามวัน นุ่มละมุนลิ้นละลายในปาก ทานกับน้ำจิ้มสูตรลับไม่เหมือนใคร เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ขายดี คือ ก๋วยเตี๋ยวรวมเนื้อเครื่องใน ประกอบด้วย เนื้อตุ๋น เนื้อสด เนื้อน่อง ไส้ เอ็น ม้าม สไบนาง ลูกชิ้น เครื่องแน่นๆ 8 อย่าง หรือใครสายชื่นชอบเอ็นแก้วที่นี้รับรองว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน นอกจากเนื้อก็ยังมีเมนูหมูตุ๋น หมูหมัก ลูกชิ้นหมู ซี่โครงหมูตุ๋นไว้ให้เลือกสำหรับคนไม่ทานเนื้อด้วย บะหมี่ขาหมู ข้าวขาหมู คากิ คาจัง ราคาข้าวเริ่มต้นที่ 50 บ้าน ส่วนก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่ 60 บาท ให้ปริมาณเยอะอิ่มจุใจแน่นอน


สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาชิมเมนูก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมูของทางร้านนายต๋องก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น {ลูกแม่ทองคำ} พ.ศ.2528 ก็สามารถเดินทางมาได้ ร้านตั้งอยู่เยื้องๆ กับสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก ร้านเปิดให้บริการทุกวัน(หยุดเฉพาะอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน) จ-ศ ร้านเปิด 8.00 น. -15.00น. และ ส-อา เปิด 8.00 น.-17.00น. หรือจนกว่าของจะหมด สามารถติดต่อสอบถามได้ทางเพจ Facebook : นายต๋อง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น โทร 065 894 5695

 


////////////////////

แสดงความคิดเห็น