พาไปชิมโรตีย่ำราตรี โรตีเลิศรสลุงสมาน ขาย 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

พิษณุโลก  พาไปชิมโรตีย่ำราตรี หรือ โรตีเลิศรสลุงสมาน เปิดขาย 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ให้ลูกค้าได้แวะมาอุดหนุนกันได้ตลอด อยู่คู่เมืองพิษณุโลกมานานกว่า 30 ปี ทั้งปริมาณ รสชาติ อร่อยถูกปากทุกรุ่นทุกวัยและทุกช่วงเวลา

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวพาไปตระเวนราตรี ชิมโรตีเจ้าดังของของจังหวัดพิษณุโลก นั่นคือ “โรตีสมาน” หรือคนพิษณุโลกจะเรียกกันว่า “โรตีย่ำราตรี” ที่เปิดขายอยู่คู่พิษณุโลกมานานกว่า 30 ปี รสชาติอร่อยเหมือนเดิม ไม่เคยผิดเพี้ยน ลูกมีทุกวัย ทุกช่วงเวลา ตั้งแต่เย็น ไปถึงหัวค่ำ จนถึงย่ำราตรีถึงเที่ยงคืน ขวัญลูกค้าวัยดึกที่อยากชิมเมนูของหวาน หลังจากร่ำสุรา ก็แวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย

นางสาวปวีร์ลดา จิรัลชญามนต์ธร อายุ 38 ปี หรือคุณณุลี ทายาทของโรตีสมานได้บอกว่า โรตีเลิศรสลุงสมาน เป็นธุรกิจของคุณพ่อ เมื่อก่อนมีสาขาเดียว เปิดขายอยู่บนถนนบรมไตรโลกนารถ โดยได้ดัดแปลงรถกระป้อ ไดฮัทสุ ทำด้านหลังเป็นที่ทอดโรตี ตอนเย็นก็ขับมาเปิดร้านขายตอน 5 โมงเย็น ขายจนถึงเที่ยงคืน ก็ปิดร้านและขับรถที่เป็นร้านโรตีกลับบ้าน และตอนนี้ตนดูแลสาขานี้เอง ส่วนคุณพ่อไปเปิดขายตรงประตู 5 มหาวิทยาลัยนเรศวร อาชีพขายโรตีสร้างรายได้ให้กับพ่อและครอบครัว ตนเรียนจบมาก็เพราะเงินขายโรตีของพ่อ วันนี้จึงมาสานต่ออาชีพของพ่อเพื่อเลี้ยงตัวเองต่อไป

คุณณุลี บอกต่อว่า พ่อขายมานานถึง 30 ปี เป็นโรตีที่อยู่คู่พิษณุโลกเลยก็ว่าได้ ลูกค้าทุกเพศทุกวัย แวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย เปิดขายตั้งแต่ 5 โมงเย็น ไปจนถึงเที่ยงคืน ลูกค้าก็มาตลอด โดยเฉพาะช่วงหัวค่ำจะคนเยอะหน่อย หลังจากนั้นก็จะไหลมาเรื่อยๆ ไปจนถึงเที่ยงคืน เอาใจสายร่ำสุราที่ดื่มมาก่อนกลับบ้านอยากแวะทานของหวาน ก็มาอุดหนุนกัน

สำหรับโรตีลุงสมานสูตรของคุณพ่อจะแผ่นใหญ่ แป้งบาง นุ่ม กรอบ ตามใจลูกค้าชอบแบบไหน จะนุ่ม หรือจะกรอบก็สั่งได้ นมข้นหวานและหน้าต่างๆ จะใส่ให้อย่างจุใจไม่ห่วงหน้าเลยทีเดียว เมนูที่ขายดีที่สุดจะเป็น โรตีธรรมดา โรตีใส่ไข่ โรตีกล้วยหอม โรตีกรอบฝอยทอง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 12 บาทเป็นต้นไป สามารถเพิ่มชีส และเพิ่มนูเทลล่าได้ อีก 20 บาท

สำหรับใครที่อยากจะแวะเวียนมาอุดหนุนโรตีย่ำราตรี หรือโรตีเลิศรสลุงสมาน สาขา 1 ตั้งอยู่บนถนนบรมไตรโลกนารถ ตรงดีแทค(เก่า) และสาขา 2 อยู่ประตู 5 มหาวิทยาลัยนเรศวร สามารถโทรสอบถามหรือสั่งล่วงหน้าได้ทาง เบอร์ 080-3939164 เปิดขายตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงเที่ยงคืน ไม่มีวันหยุด

////////////////////

แสดงความคิดเห็น