ชวนชิมร้านครัวแอบแซ่บ ขนมจีนหล่มเก่าเส้นสด ใกล้สี่แยกสกัดน้ำมัน

อดีตครูสอนวิทยาศาสตร์ ลาออกมาทำธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง หลังจากสถานการณ์การค้าไม่เฟื่องฟูคึกคักเช่นในอดีต จึงมาเปิดร้านขายขนมจีน จนกลายเป็นร้านอาหารเด่น ติด1ใน 5 ของจังหวัดพิษณุโลก แต่สถานที่คับแคบ วันนี้จึงย้ายร้านมาเปิดร้านหน้าบ้านตนเองชื่อครัวแอบแซ่บ ยังคงเน้นขายขนมจีน เพิ่มเติมเมนู ส้มตำ แกงเปรอะ เมนูอาหารพื้นบ้านภาคเหนือ-ภาคอีสาน

วันที่ 30 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก พาไปชิมร้านอาหาร ครัวแอบแซ่บ ตั้งอยู่ริมถนนวงแหวนเลี่ยงเมือง สายพิษณุโลก-นครสวรรค์ บ้านเลขที่ 359 หมู่ 3 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวภาคเหนือและภาคอีสาน โดยเมนูเด็ด คือ ขนมจีนหล่มเก่าเส้นสด ทานคู่กับน้ำยาปลากะทิ น้ำยาป่า แกงเขียวหวานฟัก น้ำยาทั้ง 3 อย่างเป็นเมนูสร้างชื่อ ติดเป็นร้านอาหารเด่น 1 ใน 5 ของจังหวัดพิษณุโลกมาแล้ว โดยขนมจีนจำหน่ายแบบ ชุดเล็กราคา 60 บาท ทาน 1 คน หากทาน 2 คน สั่งชุดกลางราคา 90 บาทและชุดใหญ่ 3 คน 120 บาท นอกจากนี้เมนูที่ลูกค้านิยมสั่งก็จะมี ส้มตำปลาร้าสุดแซ่บ ด้วยใช้น้ำปลาร้าทำเอง ที่รสชาติอร่อยนัว กลมกล่อมแตกต่างจากร้านอื่นๆ

นางธิดารัตน์ รอดกระต่าย อายุ 50 ปี เจ้าของร้านครัวแอบแซ่บ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหันมาเปิดร้านครัวแอบแซ่บ เดิมตนเองเป็นอดีตครูสอนวิทยาศาสตร์มาก่อน หลังจากแต่งงานได้ลาออกมาช่วยสามี (นายธีรศักดิ์ ไพบูลย์เศรษฐกุล อายุ 70 ปี) ทำธุรกิจร้านขายวัสดุก่อสร้าง หลังจากสถานการณ์การค้าไม่เฟื่องฟูคึกคักเช่นในอดีต จึงให้สามีดูแลกิจการอยู่จนปัจจุบัน แต่ด้วยตนเองเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย และชื่นชอบการทำอาหาร ประกอบกับมีเพื่อนหลายคนกล่าวชื่นชมว่าทำอาหารได้รสชาติอร่อยน่าเปิดร้าน ช่วงนั้น จึงได้เปิดเป็นร้านขายขนมจีนหล่มสักเส้นสด ที่บริเวณซอย 19 ถนนบรมไตรโลกนาถทางเข้า แอททรีคอนโด อ.เมืองพิษณุโลก จนร้านขนมจีน สร้างชื่อได้กลายเป็น 1 ใน 5 ร้านอาหารเด่นของจังหวัดพิษณุโลก แต่ด้วยติดขัดด้านสถานที่จอดรถคับแคบ

หลังจากย้ายมาปลูกสร้างบ้านที่ ตำบลท่าโพธิ์ อ.เมือง บนเนื้อที่กว้าง 4 ไร่ จึงได้ย้ายมาตั้งร้าน บริเวณด้านหน้าบ้านติดกับถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ เส้นบายพาสเลี่ยงเมือง บริเวณใกล้สี่แยกวัดสะกัดน้ำมัน จึงได้เปิดร้านอาหาร ชื่อร้านครัวแอบแซ่บ โดยเน้นเมนูอาหารขนมจีนหล่มสักเส้นสด แกงเปรอะรสชาติแบบบ้านๆเน้นใส่เห็ด3 อย่าง ชะอม บวกฟักทองต้มในน้ำใบย่านาง ใส่น้ำปลาร้าที่เราทำเองเพิ่มความแซ่บด้วยเครื่องแกงที่ปรุงเป็นพิเศษสูตรของทางร้านทำให้รสชาติแกงเปรอะที่นี่โดดเด่นและไม่เหมือนใครเป็นรสชาติแบบแนวบ้านๆที่ใครทานแล้วจะติดใจ ต้องสั่งซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านด้วย มีเมนู ปีกไก่ทอดทานกับส้มตำปลาร้ารสเด็ด ที่หอมน้ำปลาร้ารสชาติกลมกล่อมนัวกินเพลิดเพลินหมดชามโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ยังมีเมนูลาบทอดและเมนูแถบภาคเหนือและภาคอีสานให้ได้ลิ้มลองอีกหลายเมนู ส่วนเมนูจานด่วนอิ่มแบบสบายกระเป๋า ที่สั่งกันแทบทุกโต๊ะ คือ เมนูผัดกระเพราะ + ไข่ดาว จานใหญ่มากอิ่มแบบจุกๆ จานละ 60 บาทเท่านั้น

ร้านครัวแอบแซ่บ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.- 17.00 น. มีบริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ด้วย สนใจสามารถสอบถามและสั่งจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 061-359-2090

/////

แสดงความคิดเห็น