มนต์เสน่ห์ THE RIVER นั่งชิลล์ ล่องเรือชิมอาหารไทย ปลาแม่น้ำรสเด็ด สัมผัสบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำน่านยามค่ำคืน

ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก พาไปชิมอาหารที่ร้าน THE RIVER ริมแม่น้ำน่าน เชิงสะพานสุพรรณกัลยา (ถนนคนเดินพิษณุโลก)ฝั่งวัดจันทร์ตะวันออก  ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นร้านอาหารไทย แพริมแม่น้ำน่าน บรรยากาศยามเย็นแสนสงบ เข้าบรรยากาศรสชาติ อาหารแสนอร่อย โดยมี คุณเค้ก หรือ น.ส.พรรณปพร ภาคามล อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้าน

น.ส.พรรณปพร ภาคามล เจ้าของร้าน THE RIVER กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นออแกไนท์ จากกรุงเทพฯ ก่อนย้ายมาอยู่ จ.พิษณุโลก และได้เปิดร้านอาหาร THE RIVER  เมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา  การหันมาทำร้านอาหาร  เนื่องจากเรามีโครงการพัฒนาเด็กชาวเขาชนเผ่า หลังจากพัฒนาทักษะอาชีพ ต้องมีพื้นที่ต่อยอดการเรียนรู้การบริการด้านอาหาร และเครื่องดื่ม  ที่ผ่านมาได้นำเด็กไปฝาก ทดลองงาน ที่ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านที่มีงานบริการทั่วไป การนำเด็กไปฝากองค์กรอื่นๆ มีข้อจำกัดในการพัฒนาความสามารถ  จึงเกิดแนวความคิดอยากมีพื้นที่ให้เด็กๆได้ทดลองทำงาน จึงเป็นที่มาของการทำร้านอาหารร้านแห่งนี้เพื่อเปลี่ยนพื้นที่ ให้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆได้ รับจัดเลี้ยงที่แพอาหารเราหรือตามสถานที่ต่างๆ โดยไม่ใช่จัดเฉพาะวันเกิด วันรับปริญญา วันปีใหม่  สามารถจัดงานเป็นอีเว้นท์โดยให้เด็กๆที่อยู่ในโครงการพัฒนาทักษะอาชีพ เป็นพื้นที่การเรียนรู้การบริการด้านอาหาร และเครื่องดื่ม  ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชาวชนชาติพันธุ์ของจังหวัดพิษณุโลก หรือพื้นที่ใกล้เคียง เป็นผู้ให้บริการ

จุดเด่นของร้านด้วยความที่เราเป็นคนต่างเมืองเราจึงนำความต่างเมืองของอื่น มาใส่ไว้ที่ร้าน THE RIVER  โดยคิดมาก่อนว่า ถ้าทำร้านอาหาร เราจะใช้กิมมิค การสร้างลูกเล่น จุดเด่นของร้าน อะไรก็เลยคิดถึง จ.พิษณุโลกเป็นเมืองหน้าด่านในอดีต อยากให้เป็นร้านที่นำหน้า นำสมัย ใช้ความโมเดิร์นมาลงที่ร้าน การตกแต่งร้านแบบชัดเจน ไม่ซับซ้อน ดูเซอร์เป็นแบบ simple มากๆ  เพิ่มกิมมิคในการจัดสูตรอาหาร  ให้ดูสวยงามน่ารับประทาน  การทำค็อกเทลเสิร์ฟ การทำเครื่องดื่มการเซอร์วิส การบริการตามเทศกาลต่างๆ ลอยกระทง คริสต์มาส ก็มีกิจกรรมตรีมเทศกาลที่ร้านตลอด เพื่อให้คนทุกหมู่ทุกวัยไม่ได้มาเพียงเพื่อทานอาหารอย่างเดียว  แต่มาเพื่อใช้เวลาร่วมกันจริงๆ  มารับบริการที่พิเศษจากเรา

สำหรับเมนูอาหารเด็ดๆก็จะเป็นปลาแม่น้ำ  เพราะคนส่วนใหญ่ที่มา ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  คนจังหวัดอื่น เช่นคนกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ที่มาเที่ยว จ.พิษณุโลก เขาไม่มีโอกาสได้ทานปลาแม่น้ำ เหมือนคนพิษณุโลก  ก็เลยนำปลาแม่น้ำของชาวแพ วิถีชาวน้ำของคนพิษณุโลกมาเป็นจุดขาย  โดยที่ร้านจะรับซื้อปลาจากชาวบ้าน  อาทิ ปลากราย ปลากด ปลาแดง ปลาเบี้ยว ปลาค้าว เป็นเมนูพิเศษสำหรับวันนั้นๆ  ซึ่งก็อาจมีไม่กี่เสิร์ฟให้บริการกับนักท่องเที่ยวในวันนั้นๆ ตามปริมาณปลาที่ได้มา  ซึ่ง ปลาแม่น้ำ สามารถนำมาทำอาหารได้หลายเมนูเด็ด อาทิ  ต้มยำปลาแม่น้ำ  ปลาแม่น้ำผัดฉ่าผัดพริกไทยดำ ปลาฉูฉี่ ปลาทอดน้ำปลา ปลานึ่ง นอกจากนี้ ยังมีเมนู ต้มยำมันกุ้งยอดมะพร้าวอ่อน  ปลากระพงทอดน้ำปลา กุ้งแม่น้ำเผา  ยำผักบุ้งกรอบน้ำยำกุ้งสด  แซ่บแห้งหมูใบพาย เป็นต้นเป็นเมนูเด็ดรสชาติอร่อยจัดจ้าน

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัส เครื่องดื่มแนวค็อกเทล  สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ  ซึ่งบางคนอาจคิดว่าการดื่มค็อกเทล (cocktail) ต้องเป็นสถานที่ที่หรูหรา แพงมาก เข้าถึงยาก  เราก็เลยทำค็อกเทลที่สัมผัสได้ง่าย มีม็อกเทล (mocktail) สำหรับน้องๆหนูๆ ที่ไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์ ก็สามารถดื่มรสสัมผัสแบบค็อกเทลได้

น.ส.พรรณปพร  กล่าวว่า นอกจากแพอาหารแล้ว ทางร้านยังมีเรือล่องแม่น้ำน่านไว้บริการด้วย  โดยสามารถจุคนได้ 30 คน มีชูชีพบริการเพื่อความปลอดภัย   โดยในทุกๆวันอาทิตย์จะมีการจัดดินเนอร์  แต่จำกัดเพียงแค่ 6 โต๊ะเท่านั้น  โดย 1 โต๊ะนั่งได้ไม่เกิน 4 คน ค่าบริการเพียง 590 บาท โดย 200 บาทใช้แทนเงินสดในการสั่งอาหารเครื่องดื่มขึ้นเรือได้เลย  โดยเราจะเน้นการชมวิวเรือนแพ 2 ฝั่งแม่น้ำน่านกลางเมืองพิษณุโลก  และวิถีชีวิตของชาวเมืองพิษณุโลก 2 ฝั่งแม่น้ำ  โดยจะแนะนำให้ลูกค้ามาลงเรือในช่วงเวลา 17.30 น. เพื่อนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน ชมวิวสวยๆอุโบสถวัดจันทร์ตะวันตก และขากลับก็จะพบว่าบริเวณหน้าวัดราชบูรณะจะมีป้าย pitsanulok city เปิดไฟสวยงามพอดี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป  ทางเรือจะชะลอเรือเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปอย่างเต็มที่ และถ่ายภาพกับแพอาหารสวย  สำหรับช่วงนี้มีการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและงานกาชาดพิษณุโลก ก็จะมีการประดับไฟที่บริเวณจัดงานเป็นความสวยงามอีกแบบ  นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเหมาเรือ เพื่อจัดปาร์ตี้วันเกิดหรืองานต่างๆ ได้ เรามีบริการแบบเครื่องเสียง ร้องคาราโอเกะได้  ดีเจ นักดนตรี อาหาร เครื่องดื่ม สามารถสั่งก่อนลงเรือร้านก็จะจัดเตรียมขึ้นเรือไว้ให้พร้อม ซึ่งคิดค่าเช่าเหมาเรือ ราคา 3,000 บาท ใช้เวลาในการล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมง

โปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ จองล่วงหน้าจะมีส่วนลด 10%  ให้เลย  เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษ จันทร์-พุธจะมีเครื่องดื่มค็อกเทล 1 แถม 1 มีโปรโมชั่นเครื่องดื่มวันเกิด ลด 10% และคนที่แจ้งเห็นผ่านสื่อ ก็มีส่วนลดลงให้อีก 5%  ทั้งบิลอาหารและเครื่องดื่ม  ส่วนลดเหมาเรือก็จะลดให้ 10% แถมฟรีเครื่องดื่ม น้ำเปล่า น้ำแข็ง ถ้าสั่งอาหารก็จะแถมข้าวไม่อั้นฟรี

ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวท่านใด สนใจติดต่อของทางร้านผ่าน facebook  , tiktok ได้ทาง The River Restaurant & bar  ตัวโลโก้พระจันทร์สีส้ม  หรือ โทรศัพท์ 084-359 9311

/////////

แสดงความคิดเห็น