ชิมขนมไทยที่ “ร่มไทรคาเฟ่” เมนูรับลมร้อน น้ำเสน่ห์ร่มไทร แตงโมปลาย่าง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์  2567 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมคาเฟ่ขนมไทย “ร่มไทรคาเฟ่”ร้านบรรยากาศสบายๆ  ย่านประชานิยมปาร์ค กลางใจเมืองพิษณุโลก ที่รวบรวมขนมไทยอร่อยๆ ฝีมือคุณแม่ และจากหลายที่ขึ้นชื่อ เสิร์ฟในสไตล์คาเฟ่ ตกแต่งน่ารัก ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ ขนมของที่ร้านจะเน้นไม่หวานมาก วัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่ใส่สารกันบูด ใช้เกลือชมพู น้ำตาลจากช่อดอกมะพร้าวในการทำ ทำให้รสชาติอร่อย สบายใจสำหรับสายรักสุขภาพ

นางสาวหทัยรัตน์ เนรมิตธนกุล อายุ 37 ปี เจ้าของร้านได้กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ ร่มไทรคาเฟ่ เกิดจากความชื่นชอบการทานขนมไทยของทุกคนในครอบครัว และคุณแม่เองก็ทำขนมไทยเป็นหลายชนิด ประกอบกับ เรามองว่าขนมไทยของเราไม่แพ้ชาติใดในโลกเลย ทั้งวัตถุดิบ กรรมวิธีการทำที่พิถีพิถันของคนไทยเรามาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งตรงนี้สามารถเป็นจุดขายของขนมไทยเราได้

ร่มไทรคาเฟ่ เปิดมาได้ 2 สัปดาห์ ได้ผลตอบรับจากชาวพิษณุโลกดีมากๆ ส่วนใหญ่ชื่นชอบหวานน้อย หอมหวาน อร่อย และอีกอย่างน่าจะเป็นความแปลกเพราะคาเฟ่ขนมไทยในพิษณุโลกยังมีน้อย เมนูขนมไทยของเราจะมีหลากหลาย มีทั้งฝีมือคุณแม่ที่ทำเองภายในครอบครัว ที่เป็นซิกเนเจอร์ คือ ข้าวฟ่างเปียก เปียกปูนใบเตย สังขยาฟักทอง ลูกชุบ ขนมตาล ขนมชั้น ผกากรองเป็นต้น ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาทเป็นต้นไป และวัตถุดิบของทางร้านเราจะใช้ทุกอย่างเป็นออแกนิคหมดเลย เน้นหวานน้อย อนาคตจะทำขนมไทยเพื่อสุขภาพ ลูกค้าเบาหวาน ความดัน จะกังวลเลือกความหวาน ขนมไทยบางชนิดเราจะไม่ใช้น้ำตาลทรายเลย เราจะใช้ความหวานทดแทน ใช้หญ้าหวานทดแทน ใช้ช่อดอกมะพร้าวน้ำหอม 100%

นอกจากนี้ เรายังรวบรวมเมนูขนมไทยที่ขึ้นชื่อจากที่อื่น ที่เราชิมแล้วอร่อยจริง ขั้นตอนการทำสะอาด ถูกหลักอนามัย และคัดสรรวัตถุดิบที่ดี หากผ่านการประเมินของทางร้าน สามารถมาวางจำหน่ายในร้านได้ฟรี โดยไม่คิดเงิน ถือเป็นการช่วยอุดหนุนขนมไทยของชุมชนอื่นๆด้วย

เสิร์ฟพร้อมกับเมนูเครื่องดื่มดับเลี่ยน ที่เป็นสูตรของเรา ที่ลูกค้าชื่นชอบก็จะเป็น น้ำเสน่ห์ร่มไทร ที่เราใช้วัตถุดิบน้ำตาลสดวัดโบสถ์เท่านั้น มาปรุงเสริมตามสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่จะช่วยดับเลี่ยนจากขนมไทยได้ และที่สำคัญจะเพิ่มความสดชื่น และอร่อยด้วย ชาร้อนก็จะเป็นชาร้อนเก็กฮวยป่า ให้ความหอมหวานน้อยและสดชื่น น้ำอัญชันมะนาว น้ำมะตูม น้ำกระเจี๊ยบ ราคาชุดละ 39 บาท ส่วนขนมไทยราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท เป็นต้นไป หรือหากรับเป็นเซ็ตขนมหวานพร้อมเครื่องดื่ม เซ็ตละ 199 บาท ทานได้ 2-3 คน เซ็ตนี้ถือว่าคุ้มมากได้ทานขนมไทยหลากหลาย นอกเหนือจากขนมไทย เรายังมีอาหารว่าง อย่างลูกชิ้นปิ้ง หมูสะเต๊ะ ยำปูอัด ถุงทองไส้กุ้ง และเมนูดับร้อน อย่างแตงโมปลาย่าง ราคาเริ่มต้นชุดละ 49 บาท เมนูข้าวหรืออาหารจานเดียวก็เริ่มต้นที่ 69 บาท

นอกจากนี้เรายังรับจัดเบรกขนมไทยสำหรับจัดเลี้ยง จัดประชุม สัมมนาอีกด้วย ราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 25 บาท สามารถเปลี่ยนแปลงเมนูขนมได้ตามใจชอบ รับจัดตามงบประมาณ จัดเสิร์ฟให้ถึงที่

ท่านใดสนใจอยากจะมาชิมเมนูขนมไทยหลากหลาย ทีเน้นดูแลเรื่องสุขภาพไปด้วยในตัวที่ ร่มไทรคาเฟ่ ก็สามารถเดินทางมาได้ ร้านตั้งอยู่ใกล้เคียงโค้งกำนันเชย โคกมะตูม (อยู่ตรงข้ามกับคลินิคน้ำปิงปศุสัตว์ เส้นบิ๊กซี ร้านหยุดทุกวันจันทร์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-18.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ทางเพจ facebook : ร่มไทร คาเฟ่ขนมไทยเล็กๆใต้ร่มไทร หรือสอบถามได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ : 0892693622

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น