จิบกาแฟแลไอ้ทองและผองเพื่อน ที่ร้านไอ้ทองคอฟฟี่คาเฟ่

พิษณุโลก  พาไปจิบกาแฟแลไอ้ทอง จระเข้เฝ้าบ้านย่านวัดพันปี จ.พิษณุโลก ที่เคยโด่งดัง พร้อมด้วยผองเพื่อน หลากหลายสายพันธุ์ และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้เลือกแชะภาพกับภาพวาดไอ้ทอง ที่ร้านไอ้ทองคอฟฟี่คาเฟ่

วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปนั่งชิลจิบกาแฟแลไอ้ทอง จระเข้เฝ้าบ้านแสนเชื่อง ที่เคยโด่งดัง พร้อมด้วยผองเพื่อน หลากหลายสายพันธุ์ และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้เลือกแชะภาพกับภาพวาดไอ้ทอง ที่ร้านไอ้ทองคอฟฟี่คาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 1079 ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออกข้างวัดพันปี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

นายคณาธิป นาทิพย์ หรือ แดงพันปี อดีตนักการเมืองท้องถิ่น เจ้าของร้านไอ้ทองคอฟฟี่ คาเฟ่ ได้บอกว่า คาเฟ่นี้ เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมานี่เอง ช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ลูกๆ ที่อยู่ในบ้านก็เลยอยากหาธุรกิจเล็กๆ ให้เขาได้เริ่มหัดรับผิดชอบ ก็มานั่งคิดได้คือ บ้านเรามีไอ้ทอง หรือเจ้าทองที่เคยชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการเฝ้าบ้าน ที่เราเลี้ยงและผูกพันอยู่ด้วยกันมายาวนานกว่า 20 ปี เป็นจระเข้น้ำจืดที่เชื่องมาก เลี้ยงมากตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยคุยกับเขา เขาก็เดินมาหาเรา ก็เลยบอกว่า ไอ้ทองพ่อจะเปิดร้านกาแฟ ชื่อแกนะไอ้ทอง เขาก็อ้าปากเราสัมผัสได้ว่าเขายินดี จากนั้นเราก็บอกเขาว่าจะถ่ายรูปเอามาใช้ช่างวาดแบบ ก็บอกให้เขาไปอาบน้ำ เขาก็ไปอาบน้ำนะ ตัวดำเมี่ยมกลับมาเลย เราก็บอกเขาว่าให้อ้าปากหน่อยจะเอามาทำแบบโลโก้ร้าน เขาก็อ้าปากให้เราถ่ายรูปนะ ช่างวาดก็เลยมาดูภาพแล้วก็วาดตามตัวจริงเขาเลย เขาก็เดินมาดูร้านเขาตลอดนะ มาหน้าร้าน มาในร้านกาแฟ เหมือนเดินมาดูมาตรวจงาน เขาพูดรู้เรื่องนะ ลูกค้าที่มา เขาก็ไม่กลัวนะ ส่วนใหญ่มาก็จะถามหาว่าไอ้ทองอยู่ไหน จะขอถ่ายรูปอะไรอย่างนี้ แต่ส่วนใหญ่ ไอ้ทองก็จะมาช่วงเย็นๆ มากกว่า เขาไม่ชอบตากแดดร้อนๆ นอกจากไอ้ทองแล้ว ก็ยังมีแพะ ไก่ เต่า นก เลี้ยงไว้ในโซนนี้ก็สามารถมาถ่ายรูปกันได้

บรรยากาศภายในร้านด้านล่างก็จะเป็นคาเฟ่ ตกแต่งโทนสีเขียว วาดภาพไอ้ทองในหลากหลายอิริยาบถ ไว้ให้ถ่ายรูปกัน ส่วนชั้นบนกำลังตกแต่ง จะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ของเก่าเอามาโชว์ให้ลูกค้าได้ชมกันด้วย ส่วนเมนูเครื่องดื่มทางร้านก็หลากหลาย มีเมนูกาแฟที่เราคัดเมล็ดพันธุ์กาแฟคุณภาพ หอมถึงรสกาแฟ มีทั้งแบล็คคอฟฟี่ น้ำผึ้ง/น้ำผึ้งมะนาว/ส้ม เอสเปรสโซ คาปูชิโน่ ม๊อคค่า ราคาแก้วละ 50 บาท แต่หากใครไม่ชอบทานกาแฟก็จะมี เมนูอื่นๆให้เลือก อาทิ นมสด นมชมพู โกโก้ ชาไทย ชาเขียว แก้วละ 35 บาท และที่พิเศษคือเราขายข้างวัดข้างโรงเรียน ใกล้ชุมชนก็อยากให้เด็กๆ นักเรียน และชาวบ้านระแวกนี้ได้กินในราคาที่จ่ายกันไหวด้วย ก็จะเป็น เมนูหรรษา เพียงแก้วละ 25 บาทเท่านั้น (เป็นเมนูนมสดสตอร์เบอรี่) เด็กๆ ก็จะชอบกัน

สำหรับใครที่อยากจะมาจิบกาแฟแลไอ้ทอง ที่ร้านไอ้ทองคอฟฟี่คาเฟ่ ก็สามารถเดินทางมากันได้ ร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน ติดกับวัดพันปี ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. สอบถามได้ทาง เพจ : ไอ้ทอง ค๊อฟฟี่ คาเฟ่ หรือโทร 0946181913 / 0943833012

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น